Đà Lạt - chia sẻ về Vườn Dâu tây ngon ở Đà Lạt


🍓 Vườn Dâu tây ngon ở Đà Lạt 🍓
Review dựa trên kinh nghiệm của 1 đứa ăn dâu 3 bữa 1 ngày, 6 ngày 1 tuần (chủ nhật nghỉ) trong 1 năm trời ở Đà Lạt.
Dâu tây ở ĐL càng ngày càng được trồng nhiều, có 1 vài giống phổ biến: Dâu Mỹ đá (là giống phổ biến nhất), dâu giống Newzealand, dâu giống Nhật, dâu giống Hàn (và 1 vài giống khác ít phổ biến hơn).
Công bằng mà nói, dâu càng to thì càng ngon, ngọt hơn và mọng hơn. Hái ăn tại vườn là ngon nhất, vì dâu là quả mọng, bề mặt rất dễ bị tổn thương, dù có bảo quản tốt thì đi đường xa cũng sẽ bị giảm chất lượng.
Đừng hi vọng vào dâu tây không thuốc  Hãy hi vọng người thu hoạch có tâm, cách ly đúng ngày thôi là mừng lắm rồi.
Vườn dâu ĐL thì giờ nhiều lắm, có vườn cho tham quan và hái tại vườn luôn. T sẽ tổng kết 1 số vườn dâu cho mấy đứa cân nhắc khi đi ĐL:
1. Dâu Mỹ: chính là dâu Đá đó, trái to, cứng và chua. Dâu đá bán nhiều ở chợ và dọc đường Nguyễn Công Trứ. Nếu đi tham quan thì tụi m nên ghé vườn dâu Thắng Thịnh. Vườn này nổi tiếng lắm, search cái ra liền. Công nhận vườn có đầu tư, vườn xanh mướt, dâu to, đẹp và thơm. Có thể tự hái, giá tùy theo phân loại, cũng khá hợp lí chứ không mắc lắm đâu.
2. Dâu Nhật: chỉ có 1 số ít vườn dâu Nhật cho tham quan và hái. Dâu Nhật ở Nhật sao thì t chưa thử, nhưng ở ĐL, dâu Nhật ngoài việc giá mắc hơn ra thì theo t, dâu cũng chỉ "thường thường bậc trung" thôi, mềm hơn, mọng hơn và thơm hơn dâu đá, chứ để ca ngợi là nữ hoàng thì t thấy chưa đến mức đó. Dâu Nhật ở ĐL có dâu Hokkaido và dâu Kiraku có thể mua được trong siêu thị (Aeon, Big C, Queenland, Farmer Market...) Để tham quan thì T biết vườn của Create Star (nằm trong khuôn viên trường Cao Đẳng du lịch ĐL), dâu ở đây trái không lớn lắm nhưng ngọt và thơm. T đánh giá cao vườn này nha. Giá tại vườn trung bình khoảng 300 - 400k/kg. Nếu t nhớ k nhầm 🤣 Nên đi.
Dâu Hàn: ở ĐL có dâu Hàn nha, t may mắn được biết vì làm gần đó, dâu siêu ngọt siêu thơm (đây là dâu t thích nhất nè). Vườn k cho tham quan (rất tiếc), sản lượng không nhiều, đủ phục vụ cho nhà hàng với mối quen. Cái này về SG t cũng thèm mà mua không được. Buồn lắm 😢
Tụi m có đứa nào hay đi ĐL biết vườn nào hay ho thì chỉ cho anh chị em nha 🤗🤗

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/anuongdulich/permalink/1575008972629047/




Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn