#reviewdalat 3 NGÀY 2 ĐÊM






#reviewdalat 3 NGÀY 2 ĐÊM
*Nhả vía 3 ngày nắng đẹp cho cả nhà iu iu ❤
**Bài review có tính chất hơi Toxic vài chỗ vì quan điểm cá nhân và trải nghiệm thực tế nên bạn nào cảm thấy ko hạp gu thì có thể xem hoặc không nhé!
Ngày 1:
-Khởi hành, đi xe Phương Trang, đánh giá dịch vụ là tạm ổn, xe nằm ok, mát rượi, có màn hình LCD nhưng bác tài xem cái gì thì mình xem cái đó ko có tự chọn được, chỗ nằm có cổng sạc USB nên không lo hết PIN điện thoại, Wifi thì nó hơi cùi đó mấy má, nó lết mà đi tới Đà Lạt rồi nó vẫn còn ở Bảo Lộc. (12h đi - 6h sáng đến) đón cái lạnh 18-19 độ xi. => Xuống bến xe thuê xe máy đi ăn sáng rồi qua lấy phòng hôm tây.
  • Ăn sáng: Bánh ướt lòng gà Long (Chỗ này quá nổi tiếng rồi) Khuyên chân thành nên ghé đây ăn, ăn để xoá ký ức về Đà Lạt về cái gọi là món bánh ướt lòng gà trong truyền thuyết mà mấy má hay review, recomment nên đi ăn chỗ này, ăn đi rồi sẽ biết thế nào là hối trong sự ân hận. =)) Nên đến ăn nếu muốn tốn tiền cho một món mà háo hức từ SG lên tới Đà Lạt để ăn, ăn xong chỉ muốn quay đầu về SG liền vì nó dở mà nó dở mà nó dở dở dở dở dở dở thật sự. Vừa ăn vừa niệm thần chú để ráng mà nuốt cho hết. Quá ám ảnh! Quán này điểm là trừ từ vô cực/10
  • Ăn trưa: Nem nướng quán Dũng Lộc, một phần là 50K. Đi bao nhiêu người thì kêu bấy nhiều phần, thường chủ quán sẽ mặc định luôn nên chỉ cần lết cái thân vô ngồi là được. Tụi bây sẽ hết hồn với dĩa nem nướng tại Đà Lạt vì cảm thấy nó khá là ít =)) nhưng nhớ ăn độn rau nhiều vào để cho no. Chủ yếu rau ăn tươi ngon, nem rán ngon, có thêm mấy cái gì giòn giòn cũng khá ok, nước chấm ở đây tương xào béo thơm bùi khá là ngon, quán này chấm 8/10 điểm, không gian rộng rãi, thoải mái. Không nên đến ăn nếu mấy má thích ngựa ngựa ăn theo review dẫn dụ đến mấy quán nổi tiếng.
  • Ăn tối: Lẩu bò nhà gỗ BoaToa chính gốc 1000000000%, ăn tạm thôi chứ nếu nói là NGON thì đã không còn ngon như xưa, ăn thua cái lẩu bò Sài Gòn chỗ Bốn Mùa gần công viên Lê Thị Riêng thỏ ngọc ngốc nghếch nữa, khá là đông, ngộp, được bonus mấy cha đi nhậu mà hút thuốc ngồi ăn kế bên mấy cha muốn tăng xông. Đi 2 người kêu cái lẩu 200k, 3 người 300k thôi mấy má nghe lời chị phục vụ kêu thành gấp đôi ăn rồi lết. Nếu chấm điểm thì chỉ cho 6/10 thôi
  • Đi chơi:
  1. Sáng đi Hầm đất sét 90K/ người, đi hết chỗ này là lết ra về nhà ngủ được rồi đó, cảnh làm bây giờ khá nhiều, chịu khó chụp cho đáng 90K, mặc đồ đẹp zô bây ơi, đem theo cây dù + 2,3 bộ đồ thay chụp cũng được, đường đi khá là xa, nhưng mát mẻ và ổn áp để du hí núi đồi kết hợp đi chụp hình ngựa ngựa đồ đó. Chỗ này thì cho 8/10 vì thấy 90K cũng đáng đồng tiền, bát phở.
  2. Chiều đi Puppy Farm: Ta nói cái chỗ này đi nó đáng đồng tiền lắm luôn, xứng đáng tới nổi muốn lấy cái cây chổi chà mà đánh mấy đứa review, làm ơn review có tâm, 60K đi vô được mấy vòng đi ra, ủa ALO, cái quì quì gì zẫy bây. Ko hiểu ai thiết kế ra cái chỗ này nó xức xắc như vậy luôn. Còn xuất sắc như nào đi đi rồi ra comment chửi chung nè! Mấy con chó nó nghe hơi người mà nó xỉu ngang xỉu dọc trong đó, làm ơn tha cho tụi nó con đường sống, chỗ này hình như đang hợp tác với mấy công ty du lịch hay sao mà nó đổ người vô quá trời, 1 con chó mà tay người rờ liên tục. Chấm điềm là 2/10 thật sự quá quải.
  3. Tối: Chợ Đà Lạt điểm đến không thể chối từ, ra đây đi dạo ăn dâu lắc 20K/ly nhớ lựa chỗ nào thấy ly dâu tươi thì mua, bánh tráng nướng là 20 - 25k tuỳ sạp, các món khác là sữa đậu nành, sữa đậu xanh, đậu phộng, đậu moẹ .... bánh con cu. a, bánh con còng con cóc vâng vâng ./././. Nhưng đa số là có mấy món này bán cho 100 chỗ y chang nhau nên cũng ko có gì thú vị. Ngon nhất là bánh canh, nui, súp cua ngay gần chỗ rạp hát, phía bên Hongkong bên hông Đà Lạt đi lên đường dốc phía trên. Phải ghé ăn nha, rất là ngon mà rẻ chỉ có 20k một tô thôi có chả cá, có thịt, súp cua thì nấm tươi lắm ăn dai giòn sựt sựt mà trời lạnh ăn vô bao phê.
=> Mắc mưa nhẹ tối nên về đi ngủ luôn.
Ngày 2:
  • Ăn sáng: Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu (quán này rất nhiều má kêu đến ăn vì nổi tiếng) đến ăn rồi tao hối hận lần 2, quán nó đông, cái gì cũng hết, cục xíu mại chút xíu là 20K 1 chén, nước chấm nhạt, hành nhiều hơn nước, ốp la thêm 15K 1 trứng, xíu mại cũng 15K 1 viên khúc sau mới biết đã quá muộn màng vì đã lỡ kêu ốp la. Ya ua phô mai là 8k 1 hủ, ăn chua chua béo béo, má nào bụng yếu ko nên ăn, chạy về ko kịp nha! =)) Quán này cho 6/10, khuyên chân thành nếu ăn sau 9h sáng thì nên qua quán khác ăn chứ vô quán này đợi chỗ ngồi ko cũng hết cả buổi sáng. Ăn quán Bé Linh ok hơn quán này, có cái bên kia hơi loạn xà ngầu do 2 quán 2 bên đường ngược nhau cũng tên Linh.
  • Ăn trưa: Bánh căn nhà chung, 1 dĩa 5 cặp bánh là gồm 10 cái bánh, 2 người ăn 1 dĩa là thấy vừa đủ, nước mắm có 2 cục xíu mại mà có 10k 1 chén, ngon và rẻ, 1 phần là chỉ có 1 chén nước mắm hoặc mắm nêm thôi, đi 2 người thì kêu thêm 1 chén là 10K. Quán này cho 8/10, phục vụ nhiệt tình, thân thiện, xung quanh quán có bán trà sữa, bánh tráng trộn cũng rẻ.
=>Nếu thèm trà sữa quá thì nên ghé quán trà sữa 123 kế bên đó nha, quán bán rẻ mà ngon, có trà hoa hồng mứt hoa hồng nữa. Uống mấy quán ở Đà Lạt thì thấy quán này ổn áp nhất, phục vụ hơi chậm, nhưng nước uống ok cho quán này 7/10
=> Ghé quất thêm thố ốc nhồi thịt nữa, nên ghé chỗ ốc nhồi thịt 33, search google map là ra, quán này ăn đảm bảo ngon luôn mà rẻ chỉ có 140K/ thố 4 người ăn ô cê, ngoài ra còn bán các món khác lẩu nướng nữa nhưng vô ăn ốc thôi người ta cũng phục vụ nhiệt tình lắm nha, cho quán này 8/10.
  • Ăn tối: Ghé quất ly kem bơ nó mát mà nó béo mà nó lạnh, quán Thanh Thảo đông ngộp người nên đã ghé ăn bên Nari, quán cũng bình thường, kem cũng được, bơ nhiều hơn kem, quán này cho 6/10.
=> Bánh tráng nướng thì ăn chỗ Điện Máy Mai Hậu, search google nhé! 25K 1 cái đầy đủ topping, tuy nhiên có 1 mình cô đó bán, ngồi chờ mà cái mỏ giựt giựt vì lạnh. Ăn 1-2 cái để bụng tràn ra chợ Đà Lạt ăn tiếp một chập nữa.
  • Đi chơi:
  1. Phân viên sinh học: Giá vé 15K cảnh cổ điển đẹp, mộng mơ, vô coi bảo tàng mà ớn lạnh, công nhận nhỏ lớn mới coi mấy cái ớn óc như vậy luôn, còn như nào thì vô coi đi rồi biết! Nhớ vô coi bảo tàng của người ta thì đừng có mà sờ mà đụng chạm vô hiện vật dùm cái, hoá thạch chứ ko phải là búp bê bán ngoài chợ nha bây. Chỗ này có 3 cái lầu, nhớ đi hết 3 cái lầu nhưng cái lầu 3 là họ chưa mở cửa. =))
  2. Đường rầy xe lửa Trần Quý Cáp: Xuống đây sống ảo, chưa xuống tới thì thấy ảo nhưng xuống rồi hết ảo. Nhớ kiếm đường xuống, khu này chó hơi nhiều coi chừng bị chó cắn nhé bây, đi vô đó nhớ mang giày, đứa nào mang dép kẹp đạp ống chích hay gì thì ráng chịu. Chịu khó chút xíu thì cũng có hình sống ảo, làm ơn xuống chụp xong thì đứng lên đi ra ko xả rác dùm cái, đi vô mà thấy rác là thấy ko vui hà.
  3. Chiều tối đi Đồi Đa Phú ngắm hoàng hôn, khuyên chân thành NÊN đi chỗ này một lần trong đời để biết cái cảm giác đứng từ trên cao nhìn xuống thành phố sáng đèn nó đẹp như nào, rất là đẹp luôn nha nha nha, phải đi nha! Đứa nào đi Đà Lạt mà ko đi chỗ này là đừng khoe hình đi Đà Lạt, đảm bảo đi xong về ngủ ngon cực kỳ. Đi xong về yếu yếu là ông bà đỡ ko kịp luôn đó bây, chỗ này có yếu tố tâm linh ai đi rồi sẽ hiểu đang nói vụ gì. Thích phiêu lưu thì lưu liền chỗ này nha mấy mẹ.
=> Khúc này đi Đồi Đa Phú về bị trúng gió tuột huyết áp nên phải về gấp chứ ko là nhập viện luôn. Nên khúc này bỏ trống cho mấy đứa đi sau điền vô tiếp!
Ngày 3: Kể tới khúc này còn đang bị tuột huyết áp vụ đi đồi nên chưa tỉnh táo lắm.
Sáng ăn bánh mì xíu mại Bé Linh => Đi QUE GARDEN giá vô 70K/ người, cảnh đẹp núi rừng hoa bông lá cành kiểu Nhật Bản, Sê Un, Ziệt Lam, Ziệt Kiều các kiểu, có cá KOI, có pé cừu rất là đáng yêu, đoạn này đi dốc xuống đồi Mí mồ sa (Mimosa) má nào tay lái yếu nên ở nhà, xuống dốc xong là tuột huyết áp nói trước rồi đó, nói ko nghe đi xong về bị tuột huyết áp là mắc cười lắm.
Đi tới trưa xong về dọn đồ chạy thayme vì bị chủ nhà đuổi do ở lố giờ trả phòng mà ko chịu tính tiền thêm, nên dọn đồ chạy muốn xúc cái quần, ra tới bên xe Phương Trang leo lên xe mới zừa đắp mền chưa kịp nằm, mở mắt ra về tới Sài Gòn bị kẹt xe vì mấy má đi bão đá banh, ngồi chờ tới 11h đêm mới bắt được xe Grab về nhà, giật mình nhận ra ủa Đà Lạt đâu rồi =))
Cảm ơn mấy má đã coi REVIEW nha! Hẹn Đà Lạt một chuyến không xa, làm biếng chỉnh hình quá nên up đỡ mấy tấm coi giao lưu cho có hình để người ta kêu ko có đi mà nói quá trời nói mắc nhục lắm!



15 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn