𝐂𝐡𝐢𝐚 𝐬ẻ 𝐦ộ𝐭 𝐯à𝐢 đị𝐚 đ𝐢ể𝐦 𝐯𝐮𝐢 𝐜𝐡ơ𝐢, ă𝐧 𝐮ố𝐧𝐠 𝐯à 𝐦𝐮𝐚 𝐬ắ𝐦 𝐭ạ𝐢 𝐊𝐮𝐚𝐥𝐚 𝐋𝐮𝐦𝐩𝐮𝐫




𝐂𝐡𝐢𝐚 𝐬ẻ 𝐦ộ𝐭 𝐯à𝐢 đị𝐚 đ𝐢ể𝐦 𝐯𝐮𝐢 𝐜𝐡ơ𝐢, ă𝐧 𝐮ố𝐧𝐠 𝐯à 𝐦𝐮𝐚 𝐬ắ𝐦 𝐭ạ𝐢 𝐊𝐮𝐚𝐥𝐚 𝐋𝐮𝐦𝐩𝐮𝐫 🌟
1. Khách sạn
Nếu muốn phòng view thẳng ra tháp đôi thì Traders Hotel là lựa chọn hoàn hảo. Giá phòng ở hạng trung, với cá nhân mình thì rất xứng đáng với view đỉnh và dịch vụ chuyên nghiệp. Mình book hạng Deluxe Room view Twin Towers (khoảng US$590 cho 5 đêm), nhưng khi check in thì được họ upgrade miễn phí lên căn suite. Phòng rất rộng rãi, view tháp đôi cực đỉnh, và nhân viên thì cực kỳ nhiệt tình và chuyên nghiệp. Location thì hoàn hảo vì ngay khu Kuala Lumpur Convention Centre, đi bộ thẳng ra tháp đôi và Suria Shopping Mall. Có cả xe buggy chở miễn phí ra tháp và trung tâm thương mại nếu ngại đi bộ. Buổi tối thì có Symphony Lake Water Show. Từ ks cũng có thể đi bộ thẳng ra Pavilion, có sky bridge nên nắng mưa đều ko thành vấn đề. Ks còn có sky bar view tháp đôi rất đẹp nữa.
2. Vui chơi
Các địa điểm nổi tiếng thì mọi người review quá nhiều rồi, nên mình chỉ gợi ý 1 địa điểm rất thú vị ít người nhắc đến hơn, đó là triển lãm MinNature Malaysia ở gần khu Jalan Alor. Đây là triển lãm các mô hình thu nhỏ về văn hóa, lịch sử và con người Malaysia. Mình cực kỳ ấn tượng với sự kỳ công, tỉ mỉ của các mô hình thu nhỏ, nhất là về các món ăn truyền thống của Malaysia, lại còn có cả 2 light show ở 2 khu vực khác nhau của triển lãm nữa. Để khuyến khích khách tham quan dành nhiều thời gian hơn chiêm ngưỡng các mô hình, họ còn có các scavenger hunt challenge rất thú vị cho từng khu vực. Thậm chí còn trao giải 200RM tiền mặt cho khách nếu tìm thấy the green bandit trong khu vực triển lãm. Mình thấy triển lãm này phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em đến người cao tuổi. Có thể dành từ 1-1.5 tiếng tại đây.
3. Ăn uống
3.1. 1919
Các món nhà mình gọi ở đây đều rất ngon, đặc biệt là món canh trứng gừng, bò áp chảo, cơm chiên siamese, gà mông cổ. Giá cả rất hợp lý, rẻ hơn nhiều nhà hàng ở các trung tâm thương mại.
3.2. Dolly Dim Sum
Đây là chuỗi nhà hàng dim sum ngon nổi tiếng, có địa điểm ở nhiều trung tâm thương mại khác nhau. Lưu ý nhà hàng thường full bàn vào giờ cao điểm, nên tốt nhất là đi ăn sớm hoặc đặt bàn trước.
3.3. Yu Yi Bak Kut Teh
Bak Kut Teh ở quán này rất ngon. Nên gọi cả canh sườn lẫn sườn xào. Nếu đi ăn 1-2 người vào buổi trưa thì có thể gọi lunch set (phần ăn nhỏ hơn gồm cả sườn cả cơm), nhưng nhớ hỏi họ menu lunch set vì ko có trong quyển menu chính của họ. Quán gần MinNature nên có thể ghé đây ăn sau khi đi triển lãm.
3.4. Claypot Sifu
Các món niêu và lẩu ở đây đều rất ngon. Buổi trưa có lunch set menu (1 set có cơm, thịt, rau và hoa quả) với phần ăn rất hợp lý và giá tốt.
3.5. 1947 Namaste India
Nếu thích đồ ăn Ấn thì đừng bỏ qua nhà hàng này ở gần KL Tower. Mình rất thích món tandoori chicken, mutton rogan josh, butter chicken ở đây.
3.6. Grandmama’s
Đây là chuỗi nhà hàng châu Á có nhiều địa điểm ở các trung tâm thương mại. Các món ở đây đều ngon và dễ ăn.
3.7. Sin Kiew Yee Shin Kee Beef Noodles
Quán mì bò ngon nổi tiếng ở khu China Town. Bò rất mềm và có 3 loại mì khác nhau để chọn. Lưu ý quán đông nên đi sớm sẽ đỡ phải xếp hàng. Quán chỉ mở đến 16.30 và ko phải ngày nào cũng mở cửa, nên cần check giờ mở cửa trên google maps trước khi đến.
3.8. Matcha Hero Kyoto
Đây là quán trà matcha rất ngon có nhiều địa điểm khác nhau. Quán này mình đi nằm ở level 6 của khu Tokyo Street (chỗ này trang trí đẹp, có thể chụp ảnh sống ảo) ở trung tâm thương mại Pavilion.
4. Mua sắm
Về khoản mua sắm quần áo thì 2 chuỗi shop mình thích nhất là Padini Concept Store và Brands Outlet. 2 hãng này đều có nhiều cửa hàng ở nhiều trung tâm thương mại khác nhau, cứ search google maps là ra. Có đủ đồ cho cả gia đình, giá siêu tốt mà vải và mẫu mã đều rất đẹp (vd combo 3 áo phông mà chỉ có 55RM).
Mỹ phẩm thì mình thấy mua ở đây rẻ hơn mua ở VN rất nhiều. VD mình mua 2 thỏi son Shu Uemura ở Pavilion mà có tầm 600k vì có chương trình mua 1 tặng 1, trong khi 1 thỏi son Shu mua ở Lotte ở HN có giá 950k.
Chocolate Beryl’s thì đúng là ngon thật. Mình mua nhiều hộp mà giờ về VN vẫn thấy tiếc ko mua nhiều hơn. Nhưng chỉ nên mua chocolate thôi, chứ cookies thì ko ngon nhé. Nếu thích cookies thì nên mua của Marks & Spencers. Mình đọc review mọi người có nói mua chocolate hãng Alfredo, nhưng mình ăn thấy ko ngon, ko hề đáng mua. Tóm lại cứ mua Beryl’s thì đảm bảo ngon. Nếu ai thích ăn nama chocolate của hãng Royce nổi tiếng của Nhật thì cũng có thể mua ở Pavilion, giá rẻ hơn nhiều shop xách tay ở VN.
Mua đồ lưu niệm thì nên mua ở Petaling Street Market (khu China Town) thì giá rẻ hơn là mua ở Central Market.
Nguồn: Amber Nguyen

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn