REVIEWS 7N6Đ TRUNG QUỐC THƯỢNG HẢI - Ô TRẤN - HÀNG CHÂU - BẮC KINH

REVIEWS 7N6Đ TRUNG QUỐC
THƯỢNG HẢI - Ô TRẤN - HÀNG CHÂU - BẮC KINH

1. Chi phí tour : ~24.000.000
❣️Chi phí không đi kèm :
- Tips : 1.000.000
- Vé xem ctr nghệ thuật tại Hàng Châu : 1.400.000

2. Hồ sơ cần chuẩn bị :
- Passport ( khuyến khích làm mới - xanh dương, vì lúc nhập cảnh sẽ hữu dụng hơn nha )

3. Di Chuyển, khách sạn : 
❣️ Máy bay: 
- Khứ hồi đều bay Vietnam Airline ( bao gồm 20kg kí gửi )
- Hành trình bay : Chiều đi bay thẳng từ Sài Gòn -> Thượng Hải ~ 5 tiếng. Chiều về phải bay nối chuyến từ Bắc Kinh -> Hà Nội -> Sài Gòn ( mất cả ngày chỉ để bay ) vì Bắc Kinh chưa có chuyến bay thẳng.
❣️Tàu cao tốc :
- Từ Hàng Châu -> Bắc Kinh sẽ đi tàu cao tốc ~6 tiếng. Chất lượng tàu và tolet trên tàu sạch sẽ nha. 

4. Khách sạn:
❣️Thượng hải 
- Shanghai Linzhen Hotel : từ trung tâm đi đến khách sạn mất gần 1 tiếng, chất lượng khách sạn hơi kém. Vì mình có thói quen khi nhận phòng sẽ vào tolet kiểm tra vòi nước có bị rỉ sét không, do da mình hay bị kích ứng. Ở đây thì có nha 🥲. 

❣️Ô Trấn :
- Youwu Meisu Resort Hotel : đi tầm 40p tới, 
chất lượng khách sạn ở đây là tốt nhất trong tất cả. Mới và sạch. Không có gì để chê.

❣️Hàng Châu : 
- Manju Hotel : chất lượng trung bình, không quá tốt cũng không quá tệ. Điểm trừ là cách âm kém, nên nghe tiếng xe chạy khá ồn + hôm đó còn uống trà Long Tĩnh -> tỉnh tới sáng 🙂

❣️Bắc Kinh : 
- Beijing Oriental Mingyue Hotel : Chất lượng khá, nhà vệ sinh và phòng sạch. Vòi nước không được sạch mới ( mình nghĩ do thời tiết ở Bắc Kinh hơi ẩm ươn khiến các vật dụng bằng kim loại không được bảo quản tốt ). Bù lại nhân viên khách sạn rất nhiệt tình, mình cứ quên thẻ vào phòng suốt 🥲, nv có dọn dẹp lại phòng, mỗi khi về thấy giường, tolet gọn gàng hơn.

5. Lưu ý khi xuất/nhập cảnh :
❣️Nhập cảnh : 
- Chỉ được xách tay các sản phẩm dạng lỏng dưới 50ml 
- Lúc đến Sân bay Thượng Hải, hải quan kiểm tra passport có thể bị giữ lại để xem thêm ( mình đã bị giữ lại ). Nhưng không quá lo lắng nha, họ chỉ muốn check thông tin kĩ hơn xíu thui.

❣️Xuất cảnh :
- Muốn rời khỏi sân bay Trung Quốc là cả 1 vấn đề nha. Theo mình thấy mất thời gian hơn rất nhiều vì đi qa nhiều cửa thông hành, họ kiểm tra cực kì kĩ.
- Chỉ được xách tay các sản phẩm dạng lỏng dưới 100ml ( lưu ý là dung tích được ghi trên chai phải 100ml trở xuống. Mình xài gần hết mà trên chai là 150ml cũng không được nha ). 

6. Di chuyển xe : 
- Đoàn mình tổng cộng ~26 người. Toàn bộ được đưa đón trên xe 50 chỗ. Xe mới, sạch, chỗ ngồi rộng rãi. 

7. Các app cần tải về :
- Alipag
- Wechat
- GG Map

8. Những món nhất định phải thử : 
- Trà sữa Chagge 
- Hey tea
- Hồ lô đường
- Đậu hủ thúi
- Tiểu long bao
- Vịt quay bắc kinh
- Những món ăn vặt ở Family Mart 

9. Cần mang gì khi tới Trung Quốc :
- Giấy tờ tuỳ thân : passport ( đi với đoàn được cái Trưởng đoàn còn sợ mất hộ chiếu hơn cả mình :))))), tới nơi là thu giữ lại hết ). 
- Sim có 2 loại : 9GB/ 15 ngày (400k ) , 2GB mỗi ngày/ 7 ngày ( 450k ) -> mình mua loại mỗi ngày 2GB.
- Ổ điện, sạc dự phòng, dây sạc : mang bth, không lo bên đó ổ 3 chấu không khớp với mình nha. Vì ở các nơi dành cho khách du lịch thì thường trên ổ cắm sẽ có 2 loại ổ cắm luôn. 
- Đồ dùng cá nhân : bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm,... sẽ có chỗ có chỗ không, đi dài ngày thì nên chuẩn bị. 
- Thuốc : thuốc say xe, nhức đầu, tiêu hoá,… những loại cơ bản thì cầm theo phòng khi nha, nhưng trộm vía mình khoẻ như trâu. Không dùng gì :)))) còn mang cả bông băng thuốc đỏ nữa các bác 😆 
- Skincare : mình chiết thành 2 —> Loại full size dùng trong khách sạn. Loại mini size dưới 50ml bỏ vào túi xách hữu dụng trong trường hợp cần dùng tại các nơi công cộng : sân bay, tàu điện,…

10. Thanh toán tại Trung Quốc :
- Họ vẫn dùng tiền mặt như bth, nhưng quét mã thanh toán bằng Alipay vẫn tiện hơn rất nhiều. Ở đâu cũng thanh toán được bằng Alipay.

11. Sử dụng ngôn ngữ :
- Người Trung rất hiếm người biết tiếng Anh, nên biết tiếng Trung là một lợi thế để đi trả giá :)))))

12. Cảm nhận khi Book tour :
- Đến các điểm tham quan sẽ không phải đợi quá lâu. 
- Khâu xuất/nhập cảnh không bị mất thời gian, vì luôn có TĐ hướng dẫn
- Show trình diễn nghệ thuật Thiên Cổ Tình tại Hàng Châu của đạo diễn Trương Nghệ Mưu được Trưởng Đoàn sắp xếp có vé ở vị trí đẹp. —> Đây là show nghệ thuật thật sự rất rất đáng xem, không máy quay nào tả được hết bằng đôi mắt. 
- Đoàn mình sẽ có 1 Trưởng đoàn người Việt gốc Hoa đảm nhiệm chính. Qa đến các vùng sẽ có thêm hdv người Trung bản địa đi cùng để hướng dẫn. Tour mình thay 2 lần hdv người Trung. Người đầu tiên hơi xu, vì đi khá lôi kéo thời gian, mình được giải thích là do hành trình bị chậm trễ hơn dự kiến 2 tiếng nên mới gấp vậy ( nhưng mấy ngày sau cũng ik chang 🥲 ). Người thứ 2 dẫn đoàn tại Bắc Kinh gọi thân thiết là anh Vũ 渔歌, anh Vũ là 1 người nhiệt tình, nồng hậu, biết linh động sắp xếp lịch trình thời gian, và cũng đã giúp đỡ mình tìm lại máy quay tưởng đâu bị mất tại quán ăn rồi. Sự góp mặt của Anh Vũ đã giúp cho cái nắng hanh khô tại Bắc Kinh cũng dễ chịu đi phần nào.
- Cả đoàn mình 26 người được cân bằng người lớn và người trẻ tương đối đồng đều, tạo nên sự hoà nhã, vui vẻ mà mình cũng phải bất ngờ. Mỗi người đã để lại cho mình những ấn tượng cực kì tốt đẹp.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn