LÀM E-VISA HONGKONG CÓ KHÓ KHÔNG?

Chia sẻ lại bí kíp xin e-visa Hongkong của mình cho bạn nào cần ạ! 

LÀM E-VISA HONGKONG CÓ KHÓ KHÔNG?

Bình thường trong những chuyến đi được cục du lịch các nước tổ chức cho những bạn hay chia sẻ về du lịch như mình thì ban tổ chức hay hỗ trợ luôn visa, tụi mình chỉ chuẩn bị mỗi tâm hồn đẹp và chụp ảnh sao cho xịn thôi. Nhưng lần này đi với cục du lịch Hongkong thì họ muốn tụi mình trải nghiệm tự xin e-visa vì đây là chính sách mới của Hongkong dành cho khách du lịch. 

Nếu hỏi làm e-visa Hongkong có khó không thì mình trả lời là "Khó cũng khó mà dễ cũng dễ". Bây giờ mình sẽ nói về cái dễ trước nha.

1️⃣ Dễ

▪️Cái dễ đầu tiên là Hongkong không cần chứng minh tài chính nhiều. Một vài nước khác tài khoản phải có 100tr trở lên, có khi cần tới 200tr. Nhưng với Hongkong, mình chỉ cần sao kê tài khoản có vài chục triệu trong đó cũng được để người ta biết là mình có tiền ra tiền vào. Thường các dịch vụ làm hộ visa họ hay đòi tài khoản trên 100tr hay sổ tiết kiệm là để họ đảm bảo độ mạnh cho hồ sơ thôi chứ mình đọc trên website của Hongkong thì không có yêu cầu.

▪️Chi phí rẻ: khoảng hơn 700k. Nếu mọi người nhờ dịch vụ làm hộ thì họ lấy từ 90 USD-100 USD.

▪️Thời gian nhanh: quy định là sau khi nộp xong hồ sơ hợp lệ thì khoảng 2 tuần chúng ta sẽ có kết quả. Rồi sau đó trả chi phí qua thẻ thì họ sẽ gửi e-visa. Nhưng mình xin mất khoảng 6 ngày là có kết quả và họ cấp luôn visa triple (tức là được vào Hongkong 3 lần trong vòng 6 tháng, cái này chắc tuỳ profile mà họ cho single hay triple hay multiple luôn).

2️⃣ Khó 

▪️Điền thông tin rất nhiều nên mọi người cần mindful để không điền lộn và chuẩn bị sẵn hết hồ sơ rồi mới bắt đầu điền form. Nên mở hướng dẫn bằng tiếng Việt để song song cho dễ hiểu vì đôi khi có nhiều từ vựng lạ mà mình không muốn mất thời gian tra từ điển. Link chi tiết mình để ở mục 3.

▪️Hồ sơ điền bằng tiếng Anh nên bạn nào giỏi tiếng Anh là một lợi thế.

▪️Tất cả giấy tờ cá nhân của mình nộp lên đều phải có tiếng Anh hoặc song ngữ. Passport thì luôn có song ngữ rồi, còn hợp đồng lao động cũng phải song ngữ hoặc bằng tiếng Anh. Nên bạn nào làm freelance như mình thì nên giữ lại các hợp đồng có tiếng Anh để nộp. Nếu không phải đi dịch thuật còn mắc hơn tiền phí visa nữa.

▪️Khi upload hợp đồng hay sao kê tài khoản thì họ chỉ cho khoảng 4-5 trang. Nhưng thường hợp đồng hay sao kê lại nhiều hơn số trang đó (khoảng 10 trang). Nên mình áp dụng một tip này là sau khi chụp hình hết số trang đó, mình lên photoshop ghép 10 trang đó lại thành 1 file dài (tính là 1 trang). Lúc đó mình chỉ cần upload 1 trang này lên là được. Cái này cần 1 chút kỹ năng photoshop nha.

▪️Hồ sơ yêu cầu booking vé máy bay khứ hồi và booking khách sạn trong thời gian ở tại Hongkong. Vì chưa có visa nên chúng ta không nên mua vé máy bay trước mà lên website của Vietnam Airlines tiến hành book vé đúng thời gian mình muốn đi nhưng khi thanh toán thì chọn trả sau. Lúc đó hãng bay vẫn gửi vé cho mình để nộp cho e-visa. Nhưng sau 24h mình chưa thanh toán thì vé sẽ tự động hủy.  

Booking khách sạn thì các bạn cũng làm tương tự nhưng có khác một chút là thường các website book khách sạn sẽ cần chúng ta nhập thông tin thẻ tín dụng. Nếu chọn phương án trả sau thì họ không trừ tiền nhưng vẫn cần nhập thẻ. Khi book phòng sẽ có thời hạn huỷ phòng miễn phí, mọi người nên chắc chắn là phải có điều khoản này nha. Sau khi nhận được booking thì mình huỷ phòng liền kẻo quên sẽ bị trừ tiền nếu quá thời hạn.

3️⃣ Xin e-visa ở đâu: 

▪️Các bạn điền thông tin xin e-visa ở link này nha: https://webapp.es2.immd.gov.hk/applies2-client/visa-app-duet/en-US/declaration 

▪️Hướng dẫn bằng tiếng Việt rất chi tiết thì mình đọc ở link này: https://visana.vn/huong-dan-dien-to-khai-visa-hongkong/ 

Hôm qua mình có đọc một thống kê từ một trang chuyên đặt khách sạn là mùa lễ 30/4 năm nay thì Hongkong là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất. Chúc mọi người xin visa được nhanh chóng và trải nghiệm Hongkong thật vui nha!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn