HÀNH TRÌNH PHÚ QUÝ 4 NGÀY 3 ĐÊM CHO GIA ĐÌNH CÓ EM BÉ NHỎ

🏝️ HÀNH TRÌNH PHÚ QUÝ 4 NGÀY 3 ĐÊM CHO GIA ĐÌNH CÓ EM BÉ NHỎ 

🚍 Mấy gia đình có em bé nhỏ mà muốn lên kế hoạch đi vi vu du lịch mùa này thì nhớ tham khảo lịch trình sau đây nhaa. Siêu nhiều lưu ý với tips hay để buổi đi chơi của gia đình nhỏ trọn vẹn lun nè⁉️

🚍 DI CHUYỂN:
⚡️ Đảo Phú Quý cách đất liền 110km tương đương 56 hải lý, đi tàu cao tốc mất 2,5-3 tiếng(tuỳ tàu). Có nhiều hãng tàu ta đây nhưng nhà mình lúc đi ra bằng Superdong ghế thường lắc lư và khá ồn và bị say sóng nên lúc về đổi sang Chấn Kha, chọn ghế Vip đi thấy êm hơn hẳn, không ồn và không bị say sóng. Tất nhiên là trừ em bé thì nhà mình ai cũng uống thuốc say sóng hết, trộm vía em bé không say chiều nào.
⚡️Các khung giờ có tàu chạy thường là 7h,9h và 11h30-12h, nên nếu bạn từ nơi khác tới PT thì nhớ canh thời gian di chuyển để đặt vé đặt phòng cho phù hợp, nhà mình mua vé tàu 12h trưa, đi từ Sài Gòn lúc 7h sáng tới nơi 9h30 còn sớm nên có ghé Bồng Bềnh cafe ở Phan Thiết chơi trong thời gian chờ tàu.

🛵 DI CHUYỂN Ở ĐẢO:
- Khi các bạn đặt khách sạn thì hãy nhắn luôn để thuê xe và thời gian bạn đến, mình thấy KS ở đây hầu hết sẽ ra bến tàu hỗ trợ mang hành lý về KS cho mình và mang xe máy để sẵn ở bến tàu chúng mình cập cảng là lấy xe đi luôn.
- Thuê xe máy 150-200k/ chiếc/ ngày tuỳ loại xe. Lưu ý là ở trên đảo chưa có grab/taxi nên hầu hết là tự tíc di chuyển, và đảo cũng nhỏ nên di chuyển khá dễ.

🍜 ĐỒ ĂN:
Với đồ ăn của người dân ở đảo thì thiệt sự nhà mình ăn không quen, các món bán như bánh canh mỳ quảng đều có vị ngọt đường như chè vậy đó nhà mình ăn 2,3 quán đều vậy nên sau đó chuyển sang tìm quán khách du lịch. Ưu điểm thì đồ ăn bản địa rẻ hơn nên bạn nào muốn trải nghiệm thì có thể thử, còn không hợp thì cứ google mấy quán được review nhiều ha.

💜 LƯU Ý: mùa này nắng nên hãy chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, quần áo mũ kính cho bé, thêm đầy đủ đồ chơi, đồ ăn vặt.
-Đi Phú Quý đừng quên ăn bánh tráng nướng vì rất mgon và rẻ.
- Biển ở Phú Quý nước trong vắt bãi cát mịn nên cứ có bãi biền là tắm được, nhưng mình gợi ý bạn nên tắm biển ngắm hoàng hôn ở bãi tắm Bưu Điện Phú Quý nha, siêu đẹp luôn.
- Chỗ ở thì bạn có thể ở khu bờ kè Ngũ Phụng, khu vực này không có bãi tắm nhưng bù lại ngắm biển và hoàng hôn siêu đỉnh. Khu Long Hải thì chỗ ở sẽ có bãi biển nha, bạn cân nhắc lịch trình để ở.

🏝 LỊCH TRÌNH
🌈Ngày 1: 3h chiều tới đảo lấy xe về khách sạn cho bé nghỉ ngơi xong 5h mới đi ra ngoài ăn, lúc này tính ra bờ kè ăn bánh tráng nướng mà đi nhầm đường nên lạc vô mấy quán địa phương ăn mì quảng, bánh căn, nem nướng luôn xong đi ăn chè quán chè Hương Lộc khá ngon, sau đó mua bánh tráng nướng bánh tráng trộn đồ ăn về home nhâm nhi cho em bé còn xúc cát.

🌈Ngày 2: sáng tụi mình ăn ở quán Thuận Phát, đồ ăn giá Sài Gòn nha nhưng được cái dễ ăn. Sau đó đi checkin cây cô đơn, tới đây thấy hàng dài xếp hàng nên tấp luôn vô quán nước ngồi vừa chơi vừa chờ vì lỡ đi rồi chứ sau cây cô đơn là nhà mình nghỉ đi checkin mấy điểm Hot luôn( cái này tuỳ nhu cầu mỗi người nữa nhé). Do nhà mình đi có em bé nhỏ nên ưu tiên những điểm dễ di chuyển, cho bé chơi được và không đông người.
Sau đó chạy qua Vịnh Triều Dương nhưng khá nắng( chỗ này thích hợp đi buổi chiều mát mẻ, có chỗ tắm biển và ăn vặt), rồi chạy lên Dốc Phượt và cột cờ checkin rồi chạy xuống đi ăn ở Làng Bè, điểm này chung 1 cung đường nên khá tiện, khu này cũng có làng bè, bbq nướng luôn nên bạn ưng ăn kiểu nào thì chọn luôn.
Ăn uống no say lại chạy về khách sạn để nghỉ ngơi cho em bé ngủ nghỉ, 3h30 dậy còn sớm nên đi checkin điện gió 1 vòng về bờ kè lăng cô thấy quán bánh tráng nướng nên tạt vô, bánh tráng ở đảo ngon rẻ giá chỉ 6k,10k loại nhỏ và lớn thôi. Tính ra ngày nào chúng mình cũng ăn bánh tráng nướng hết đó còn ăn 2 cữ. Ăn uống no nê là chạy ra bãi tắm bưu điện Phú Quý, ở đảo mà nên nước biển trong xanh mê mẩn luôn. Và đặc biệt ấn tượng nhất là hoàng hôn siêu siêu đẹp, ánh dương rọi xuống biển cảm tưởng như mình đang tắm trong ánh mặt trời đang hoà vào dòng nước vậy đó.
Nói chung là đẹp mê mẩn, hơn 6h bắt đầu về lại KS tắm rửa, chúng mình ở ngay khu bờ kè Ngũ Phụng nên giờ này hoàng hôn vẫn còn nè, lại thêm 1 lần suýt xoa nữa, đẹp xỉu.
Buổi tối ăn quán hải sản làng chài ngay bờ kè ngũ phụng luôn, đồ ăn cá nhân mình thấy ổn, giá rẻ. Ăn xong lại đi làm vài cái bánh tráng nướng bờ kè rồi về ngủ. Thật ra đi với gia đình có em bé nên lịch trình hơi chán.

🌈Ngày 3 - sáng đã book tour đi Hòn Tranh ở khách sạn rồi nên ăn sáng đơn giản xung quanh bờ kè rồi tranh thủ đi. Mình đặt tour 8h mà di chuyển ra bến cảng nữa chắc 8h30 mới đi, tính ra đi từ đảo lớn sang Hòn Tranh chỉ mất 5p thôi.
Qua đây chúng mình sẽ được hướng dẫn đi bộ tham quan các điểm checkin, tắm biển chèo sub rồi đi lên thuyền lặn ngắm san hô. Mình thì cho bé đi cho biết nhưng mình khuyên là bạn cho bé ở hòn tranh chơi tắm biển được rồi đừng cho đi ngắm san hô vì bé nhỏ không xuống biển chỗ nước sâu được mà ra dớ lại không có cây cối bãi biển nên chờ sẽ nắng và mệt đó.
Trưa 12h đi cano về xong ăn luôn ở quán ngay chỗ cảng cho đỡ di chuyển mệt, xong lại về KS nghỉ ngơi,4h dậy tiếp tục đi ăn bánh tráng nướng và ra bãi biển hôm qua tắm biển ngắm hoàng hôn.
Tối thì tụi mình ăn ở BBQ bãi cạn, view ngay biển rất ok luôn á, lại phù hợp cho bé nhà mình xúc cát nữa nè, ăn xong là khuya rồi về nghỉ ngơi.

☀️ Sáng hôm sau tụi mình chạy qua phía Long Hải tính đi cafe 1985 mà đóng cửa nên đi quán gần đó, cafe phía bên này là ngay bãi biển luôn nên xuống đi dạo. Trưa về ăn cơm ở khách sạn đã đặt trước luôn cho nhanh rồi di chuyển ra cảng để đi tàu 11h30 về đất liền.

☀️ Kết thúc chuyến đi Phú Quý với biển xanh cát trắng và nắng vàng. Kết luận là gia đình có em bé bao nhiêu tuổi cũng đi được hết nha, vì đảo không có hoang sơ đâu đầy đủ trang thiết bị hết, mỗi đoạn đi tàu hơi cực cho ai dễ say sóng thôi
Có em bé nhỏ thì hơi cực đó, nhưng mà đi chơi thì cỡ nào cũng vẫn là vô tư hen👌 Xếp đồ từ bây giờ là vừa rồi đó các mom ơii😆

📸 Cảm ơn chia sẻ của Em Bé Toro Đi Rừng 
#ghiendulich

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn