REVIEW chuyến đi Singapore 7 ngày 7 đêm với mẹ của mình

REVIEW chuyến đi Singapore 7 ngày 7 đêm với mẹ của mình ❤️
Xin chào mọi người, sau 7 ngày 7 đêm tham khảo các bài chia sẻ trong group, thì mình vừa có chuyến Sing đi 3 ngày 2 đêm với chị mẹ 6x tuổi của mình. Trộm vía mẹ đi chơi vui vẻ khỏe khoắn nên mình muốn chia sẻ lại lịch trình để những bạn cũng đi du lịch cùng người lớn tuổi như mình có thể tham khảo để có một chuyến đi trọn vẹn nha.
Tổng tất tần tật chuyến đi là 22tr/ 2 người, chưa tính tiền mua quà tặng.
Sau chuyến đi mình còn dư SGD $180, mình để lại tỷ giá 18,500vnd và tặng kèm 1 thẻ 2in1 sim card kiêm EZlink (trong thẻ có sẵn SGD $3 để đi MRT và 90GB mạng, dùng được trong vòng 28 ngày kể từ 4/1/2024) cho bạn nào muốn đổi nha. Mình ở khu vực emart Sala Q2 hoặc Ngã tư Phú Nhuận ạ.
*** Vé máy bay, khách sạn, & vé tham quan
- Bay hãng Scoot - vé khứ hồi kèm 20kg hành lý mua trước 3 tuần là 7.4tr/ 2 người: khởi hành đi Sing lúc 9h30 sáng, và về VN lúc 4h chiều. Trộm vía chuyến mình bay rất đúng giờ, cổng check-in online mở trước giờ bay 48 giờ. Hãng không phục vụ nước suối và thức ăn miễn phí, không cho mang thức ăn ngoài vào ăn nha, tiếp viên là người Sing.
- Khách sạn: V Hotel Bencoolen, KS nằm ngay Exit A của Bencoolen MRT, 2 bên trái phải của khách sạn là 2 bến xe bus Bencoolen stn A và B nên di chuyển đi mọi nơi rất tiện lợi. Cạnh KS là cửa hàng tiện lợi Cheese, đi thêm vài phút có 7-eleven ở trước cửa Lazada One. Giá ~2tr8/đêm, phòng nhỏ xíu à và không có view gì cả, nhà mình đi suốt chỉ về ngủ nên không đòi hỏi nhiều. Ngày nào mình cũng gọi họ mang nước đá lên cho mẹ mình uống cà phê sáng họ đều mang lên nhanh và miễn phí nha. Thiết bị điện có đầu cắm 2 chấu mình mang qua dùng bình thường. Không cần đặt cọc khi nhận phòng. Khi mình thanh toán bằng thẻ, họ có cho mình chọn thanh toán bằng tiền sing hoặc tiền vnd, mình thấy chọn tiền vnd tỉ giá rất rất cao nên hãy chọn tiền sing nha.
*** Chuẩn bị trước chuyến đi
- Mình đổi tiền ở Hà Tâm Q1 ngày 31/12. Tỉ giá là 18,530.
- Điền tờ khai nhập cảnh tại https://www.ica.gov.sg/ trong vòng 1-3 ngày trước khi nhập cảnh, nếu đi nhiều người thì chọn điền theo nhóm
Thế là đủ, giờ mình bắt đầu vào chi tiết lịch trình từng ngày nha.
*** Ngày 1: Esplanade Theater, Merlion Park, Cloud Forest + Flower Dome, Garden Rhapsody show
- Nhà mình ăn sáng thoải mái rồi mới có mặt ở SB Tân Sơn Nhất lúc 7h45 sáng, đến quầy Scoot ký gửi hành lý và nhìn vali chạy qua máy quét ổn rồi mới qua khu xuất cảnh. Đứng và xếp hàng liên tục mất 1 tiếng để hoàn thành hết thủ tục xuất cảnh, đến cửa bay là vừa đúng 8h45 làm thủ tục boarding luôn. Vì cả cổng boarding và máy bay đều đậu rất xa, nên mọi người trừ hao thời gian một tí để còn kịp lên xe trung chuyển ra máy bay nha.
- Đáp Changi lúc 12h30 trưa, mất 5 phút để làm thủ tục nhập cảnh tự động. Thêm 15 phút để lấy hành lý và đến quầy UOB lấy sim 3G. Nhà mình đi từ lobby F lên ăn trưa ở Din Tai Fung tầng 3 Terminal 1. Mọi người lưu ý đọc hướng dẫn trước thang nhé, một số thang sẽ không dừng ở tầng 3 đâu. Sau đó đi bộ qua Terminal 2 bằng cây cầu kết nối ở tầng 2.
- Ở T2 đi theo bảng chỉ dẫn Train to city để đến trạm MRT, mình đến quầy customer service để top-up $15 vào thẻ EZlink. Sau đó đi khách sạn theo tuyến đường sau: Từ trạm CG2 line đường kẻ màu xanh lá cây (Changi Airport) -> Trạm CG1 (Expo). Đi theo bảng hướng dẫn đến platform Downtown Line DT35 (màu xanh dương) -> ngồi thẳng qua hết 14 trạm về Bencoolen MRT (DT21) thì xuống -> V Hotel Bencoolen sẽ ra bằng cửa Exit A của Bencoolen MRT. Về đến KS là 15h30. Nếu ra nhầm cửa Exit B sẽ phải đi bộ người về xa lắm nhé.
- Nghỉ ngơi ở KS tầm 1 tiếng thì nhà mình đi xem và chụp hình bên ngoài nhà hát sầu riêng Explanade. Lên xe bus số 857 đi từ trạm Opp Bencoolen Stn Exit B (trước cửa Lazada One) -> bến Aft Esplanade Stn Exit D thì bấm nút để xuống (qua 7 trạm, tầm 10 phút). Sau đó đi bộ qua Merlion Park để chụp hình với tượng sư tử phun nước và ngắm cảnh biển.
- Sau đó đi bus qua trạm Bayfront Stn, đến trạm sẽ thấy có bảng hướng dẫn đi thang máy lên đường đi bộ dẫn qua khu vực phía sau của Garden By The Bay (GBTB). Khu này ngắm toàn cảnh trên cao nhìn qua Supertree Grove rất đẹp, nhưng đi lối này để đến Cloud Forest phải băng qua cả khuôn viên GBTB nên đi rất xa và mệt. Nếu được chọn lại thì mình sẽ đến bằng Bayfront MRT.
- 6h30 nhà mình vào tham quan Cloud Forest và Flower Dome, đến 8h tối thì ra ăn cơm gà nước tương và mì xá xíu Hawker Chan ở Jurassic Nest trong Supertree Grove (khu Food Hall cạnh bãi cỏ), chờ đến 8h30 thì ra khu Supertree Grove xem show Garden Rhapsody (trình diễn hàng ngày lúc 19h45 & 20:45). Xem xong show thì về KS nghỉ ngơi.
*** Ngày 2: Chinatown, Đảo Sentosa xem thủy cung và Wings of Time
- 9h sáng ăn sáng xong nhà mình đi Chinatown để tham quan Chùa Răng Phật (Buddha Tooth Relic Temple) và dạo quanh Sago Street. Mua sắm quà lưu niệm ở chợ trời Chinatown, sau đó qua shop Valu$ ở Chinatown Point (10h mở cửa) cho mẹ mình mua bánh kẹo. Mọi người nhớ tự mang túi thật to để đựng đồ nha.
- Nhà mình về KS nghỉ ngơi 1 tiếng rồi đi ăn Combo cua và tôm biển sốt Cajun ở Dancing Crab @Vivo City. Từ MRT Bencoolen -> đi 2 trạm tới MRT Chinatown chuyển sang line tím North East Line -> lên tàu đi theo hướng tới MRT Harbourfront -> ra cổng EXIT E theo bảng vào Vivo City.
- Lần đầu tiên mẹ mình ăn hải sản kiểu đổ thẳng ra bàn như vầy nên khoái lắm, tôm cua chắc và tươi ngon. Mình mua cash voucher ở app Chope, mua $80 được voucher $100, tiết kiệm $20. Chilli Crab ở đây cũng rất ngon, dành cho ai thích ăn chấm với bánh mì thay vì bánh bao, nhưng sốt này có bơ nên mình không gọi vì mẹ mình không ăn được. ***Giờ mở cửa: 11:30–15:00 (nhận order cuối 2:30pm) & 17:30–22:00 (order cuối 9:30pm). Mình đặt chỗ qua app Chope luôn, trước khi order phải báo trước cho NV là mình dùng voucher.
- Sau đó qua khu vực Sentosa Express để mua vé sky train qua đảo ($4/ người, khi về miễn phí tàu và không cần giữ lại vé để về). SEA Aquarium & USS xuống ở trạm đầu tiên Resort World Station. Nhà mình đi dạo chụp hình với quả cầu USS, shop Hershey, Lego và khu vực phía trước USS, rồi mới qua SEA Aquarium chơi. *** Giờ mở cửa thủy cung: 10:00 –17:00, lượt cuối nhận khách lúc 16:00 mỗi ngày.
- Xem xong thủy cung là 17h30, nhà mình quay lại Sentosa Express để đến trạm Beach Station. Đi theo bảng hướng dẫn đến khu Shuttle Bus sẽ có bus miễn phí chở đi ngắm xung quanh đảo. Xe dừng ở từng trạm, mọi người có thể xuống từng trạm để đi dạo mát ngắm biển và chụp hình. Cứ 15 phút sẽ có 1 xe đón mình. Nếu không xuống xe thì xe sẽ đi 1 vòng và quay lại trạm khởi điểm. Ở khu chờ bus có quầy Mr. Coconut, mình mua Fresh Coconut Shake Signature ngọt thanh và mát, vừa ngồi xe ngắm cảnh vừa uống.
- Đến 19h20 nhà mình vào show Wings of Time sớm 20 phút để lấy chỗ ngay chính giữa, mọi người phải vào website booking time slot trước mới vào được. Trộm vía chiều hôm đó mưa nhưng đến giờ show thì trời hết mưa nên xem show rất đã, mẹ mình mê luôn. Mình cứ sợ mưa nên chờ đến sát giờ vào mới book time slot vẫn được bình thường. Nếu mưa thì họ vẫn diễn nha, nhưng phải mặc áo mưa ngồi xem, họ không cho che dù nha.
- Xem xong show là 8h tối, nhà mình quay lại Vivo City ăn tối và về KS nghỉ ngơi. Nhà mình vừa đi vừa ngồi cho mẹ mình nghỉ ngơi liên tục, nên mẹ mình chơi khỏe re à.
*** Ngày 3: Jewel @ Changi Airport & Capony Park
- Sáng nhà mình ngủ đã đời, ăn Butter Kaya Toast ở Killiney xong về thu dọn đồ để 11h check-out khách sạn và đi sân bay Changi chơi tiếp.
- Đi ngược lại lộ trình cũ về trạm Expo, sau đó đổi platform để về trạm Changi Airport CG1 line đường kẻ màu xanh lá cây. Đến Terminal 2 chụp ảnh với thác kĩ thuật số xong thì nhà mình đi theo bảng hướng dẫn để đi sky train từ T2 về T1.
- Sau đó đi theo bảng hướng dẫn đèn xanh dương đến khu Early Check-in trong Jewel (được check-in sớm từ 3-24 giờ trước giờ bay), chỉ dùng được khi bay Scoot và 1 số hãng bay khác. Nếu có hành lý ký gửi thì các bạn theo các bước sau: tới máy self-check in phía trước để in boarding pass ra, và in check-in baggage tag để tự gắn lên vali trước -> tới máy baggage drop phía trong, chọn logo Scoot, tiếng Việt và làm theo hướng dẫn tiếng Việt để ký gửi hành lý rất dễ.
- Đẩy được cái vali 20kg đi xong thì nhà mình gọn nhẹ để đi chơi rùi. Qua quầy Jewel Experience cạnh đó để đổi vé vật lý vào Capony Park trước. Sau đó ăn trưa ở foot court rồi lên tầng 5 để đi công viên, mọi người lưu ý lối vào Capony Park phải đi lên từ cái thang ở Lobby E nha, nếu đi bằng lối khác sẽ phải quay xuống tìm đường khác lên lại.
- Chơi ở công viên xong hai mẹ con mới thong thả đi nhập cảnh, lại mất thêm 5 phút để nhập cảnh, và mẹ con mình có mặt ở cổng ra tàu bay trước giờ boarding 30 phút. Đến khi boarding thì họ mới scan hành lý xách tay qua máy quét nhé, tất cả nước >100ml lúc này đều đổ đi hết.
---------------------------------------------------
Vậy là đã kết thúc 3 ngày 2 đêm ở Sing của hai mẹ con mình. 2 ngày đầu đều mưa nhưng cũng chỉ bất tiện tí thôi, không hề ảnh hưởng gì đến trải nghiệm thăm thú của nhà mình hết. Sau chuyến đi thì mình có một vài tips nhỏ như sau:
- Ở các trạm MRT sẽ có quầy top-up thẻ EZlink bằng tiền mặt, lưu ý là máy sẽ không thối tiền lại. Cho 3 ngày 2 đêm di chuyển liên tục bằng MRT và bus thì nhà mình dùng vừa hết $15 đã top-up. Muốn biết thẻ còn bao nhiêu mình cứ lại máy top-up để cái thẻ lên là nó hiện số tiền đang có ra.
- Đa phần mỗi platform MRT sẽ có 2 đường tàu đối diện nhau để đi theo hướng ngược/ xuôi, cần lưu ý để lên tàu về đúng hướng mình cần nha. Bảng hướng dẫn sẽ chỉ hiện trạm đầu và cuối của mỗi line, ví dụ Bencoolen MRT sẽ có tàu về hướng Expo và đối diện là tàu về hướng Jurong East. Bạn đi Chinatown thì phải lên tàu về hướng Jurong East, chứ lên tàu về hướng Expo là đi thẳng ra sân bay Changi rồi nha.
- Tất cả trạm tàu đều có thang máy để lên xuống từ mặt đường nên mình đẩy vali 20kg thoải mái luôn.
- Đa số các xe bus sẽ không có bảng thông báo trạm như MRT, do đó mình phải tự đếm xem địa điểm mình cần đến sẽ dừng qua bao nhiêu trạm, rồi tự canh chừng bấm nút xuống nha.
- Đi xe buýt bắt buộc phải lên cửa trên nhưng có thể xuống ở cả 2 cửa.
- Dù và nón là bắt buộc phải có nha, mưa nắng gì cũng cần dùng đến cả.
- Mình thấy Google Map là chân ái, chỉ cần GG Map là đủ đi khắp chốn rùi nha.
Cre: Amie Oi
#review, #khampha

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn