Kể chuyện cho ai lần đầu đi Singapore như mình nha

Kể chuyện cho ai lần đầu đi Singapore như mình nha 🤭
Chắc mọi người tham khảo trên group đã có nhiều thông tin về mấy điểm hot tham quan ở Singapore rồi hén. Mình cũng xin chia sẻ xíu về chuyến đi Singapore của mình hồi cuối tháng 11.
1️⃣ Chuyện xuất - nhập cảnh
- Passport mẫu cũ, bìa xanh lá, thông tin vẫn in CMND miễn sao còn hạn sử dụng trên 6 tháng vẫn xuất / nhập cảnh được hén.
- Nhập cảnh ở Singapore các bạn đi line ở khu vực cờ các nước Asean, giờ đã có thể tự nhập cảnh bằng việc scan passport và vân tay rồi. Ai passport trắng chắc hết sợ bị từ chối nhập cảnh ha 🤣. Nếu bay với trẻ em thì các bạn nhập cảnh line riêng. Mình bay với em bé đi line riêng vẫn lâu hơn line người lớn 🥹 🥲
- Cần khai báo nhập cảnh trước khi bay 48h, khai online tại https://eservices.ica.gov.sg/sgarrivalcard/ hoặc tải app My ICA
- Không có yêu cầu gì về việc vắc xin chị Vy 🫣
2️⃣ Chuyện vé máy bay / khách sạn
- Quá sợ Delay airline nên mình book Cây tre airways, trước ngày đi các bạn huỷ luôn con vé 😮‍💨 đành quay lại với hãng hàng không quốc gia thôi. Đặt bay giờ trưa và chiều tối thì được thêm suất ăn cũng khá ổn áp ạ. Khứ hồi 3.6tr - không lo hành lý không lo chờ đợi.
- Khách sạn: dò giá ks 3 sao còn mắc hơn ks 4 sao 🔥 cơ mà ks 4 sao phòng vẫn khá nhỏ 😉. Chốt đơn mình book V Hotel Lavender - ngay trạm MRT và khu food court. 💯 điểm location cho hotel luôn. Tưởng tượng đi chơi rã cặp giò mà về đến trạm MRT đi thêm 100-200m nữa mới về ks thì ớn lắm 😂
3️⃣ Chuyện chơi
- Ai tiết kiệm thì đi mấy điểm ở Sing chụp ảnh ở mấy chỗ check point thì cũng ok lah luôn. Mấy cái free: nhạc nước ở Marina Bay Sand, show ánh sáng supertree grove ở Garden by the bay… thì khá là ổn áp.
- Ai có thích tham quan hơn thì nên mua vé trước mấy cái chỗ triển lãm cho tiện đỡ xếp hàng, chỉ xoè mã QR là xong. Nhà mình "chạy KPI" đủ 3 điểm khá hot hỗm rài là: Sea Aquarium, Cloud forest Avatar experience và triển lãm Future World ở Art Science Museum.
- Check in chỗ thác nước trong nhà Jewel cũng free nha, nằm ở T1 sân bay Changi. Nhà mình bay hãng ở T3 nên phải đi bộ giữa 2 nhà ga. Có option đi xe nữa mà lúc đó cũng hơi rối thôi đi bộ cho lẹ.
- Con sư tử phun nước Merlion thì đang được bảo trì nên mình không ghé. Chắc vũ trụ nói lần sau đi tiếp 😇
4️⃣ Chuyện ăn
- Trước đó ai cũng nói đi Singapore ăn không ngon và đồ ăn khó ăn mà sao giờ mình đi thấy ăn ổn và có mấy món còn hơi mê nữa 🤣
- Ăn uống không mắc lắm, ăn bình dân thì food court làm tới giá khoảng 7-10 đô Sing/ bữa ăn. Ăn sang chút thì vô tiệm thì giá nào cũng có.
- Mấy món cần ăn và ăn ở đâu thì chủ yếu mình coi vlog với google. Ngoài ra thì mình có cuốn Shiok Diary của Singapore Tourism biên soạn. Khá là cute và nhiều thông tin 🥳
5️⃣ Chuyện di chuyển
- Lần này nhà mình đi MRT/ Bus nên tiết kiệm rất nhiều luôn. Ở Sing thì cũng dễ đi bằng phương tiện công cộng. Bà con tải app Moovit check line tàu nha. Mình bị quỷ GG Maps chỉ sai tè le tét lét đi bộ sml 🙏
- Thẻ đi MRT cần có tối thiểu 3 đô Sing thì mới quẹt vào trạm được. Đi bus thì lúc lên và xuống đều phải quẹt thẻ.
- Lỡ nạp tiền dư, còn tiền mà tiếc quá thì có thể mua ở 7.11 nhá 😌
- Từ sân bay về khách sạn và ngược lại mình book dịch vụ cho tiện và đảm bảo giờ giấc. Nếu các bạn không quá so đo về ngân sách và đi nhóm đông người thì cũng nên suy nghĩ option này cho khoẻ thân. Mới chân ướt chân ráo xuống Sing, tay xách hành lý lỉnh kỉnh mà còn dò bản đồ đi MRT nếu không quen thì rất là ớn luôn 😅
Đợt này tất cả dịch vụ vé tham quan, khách sạn và xe đón tiễn sân bay mình đều đặt qua KetnoiSingapore. Các bạn rất nhiệt tình và tư vấn hỗ trợ nhiều thông tin.
Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ.
Mình ngại nên chủ yếu post hình đồ ăn nha 🤣