STILL DALAT - MỘT NƠI THỜI GIAN NHƯ NGỪNG LẠI...☕



STILL DALAT - MỘT NƠI THỜI GIAN NHƯ NGỪNG LẠI...☕

Giữa chốn Đà Lạt mộng mơ có một nơi thời gian như dừng lại mà cái tên của nó đã nói lên tất cả: 𝐒𝐭𝐢𝐥𝐥 𝐃𝐚𝐥𝐚𝐭. Đây là một khu tổ hợp với nhiều hàng quán đa dạng để bạn có thể lấp đầy chiếc dạ dày đang réo, thử món đồ uống mới lạ, chụp ngàn bức ảnh sống ảo, chơi đùa với các “hoàng thượng” mèo mập ú, mua sắm ở các quầy hàng lưu niệm và dạo bước trong không gian tựa như lạc đến Nhật Bản…
Nghe đã đủ hấp dẫn chưa nào? Giờ hãy cùng nhau khám phá nhé

𝐒𝐭𝐢𝐥𝐥 𝐃𝐚𝐥𝐚𝐭 𝐜𝐨́ 𝐠𝐢̀?

Địa chỉ: số 59 Nguyễn Trãi, phường 9, TP. Đà Lạt
Giờ mở cửa: 7h - 22h

𝐒𝐭𝐢𝐥𝐥 𝐂𝐚𝐟𝐞 - 𝐭𝐫𝐚̣𝐦 𝐥𝐮̛𝐮 𝐠𝐢𝐮̛̃ 𝐤𝐲́ 𝐮̛́𝐜

Bước xuống lối cầu thang nhỏ xinh sẽ thấy một khu tổ hợp mang đậm phong cách Nhật Bản. Đầu tiên phải kể đến chính là quán 𝐒𝐭𝐢𝐥𝐥 𝐂𝐚𝐟𝐞
- một gian nhà gỗ xinh xắn có rèm buông trước cửa và hai bên treo đèn lồng đung đưa trong gió và biển hiệu hình Vô diện độc đáo. Dọc lối đi có chỗ treo những chiếc thẻ gỗ, bạn có thể viết lại đôi lời để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ ở nơi đây.
Bên trong quán được thiết kế không quá cầu kỳ với bàn ghế gỗ mộc mạc, bày trí thêm một vài lọ hoa mang đến cảm giác gần gũi, bình dị. Không gian mở thoáng đãng có nhiều ô cửa để đón nắng, xung quanh trồng nhiều cây xanh. Buổi tối quán thắp đèn vàng ấm áp, bật những bản nhạc dịu dàng, êm ái. Nếu đi vào ban ngày bạn có thể chọn ngồi bên ngoài để cảm nhận không khí trong lành trong không gian ngập tràn cây cối bao quanh.
Và đặc biệt trong khoảng thời gian từ 8h - 18h các bé mèo sẽ được thả tự do để hoạt động ngoài trời quanh khuôn viên cà phê. Những bé mèo xinh xắn, mập ú, đáng yêu và cực kỳ hiền lành, các “sen” có thể tha hồ vuốt ve cưng nựng “hoàng thượng” nên hãy chú ý thời gian để đến chơi với các bé. Ngoài ra đừng quên mua thêm những thanh xúp thưởng ngon lành làm quà cho các bé đáng yêu nhé

𝐓𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐛𝐚́𝐧𝐡 𝐓𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐡𝐨̂𝐧

Tiệm bánh nhỏ xinh với cái tên thân thương như thể xóa tan lời nguyền chia tay của các cặp đôi yêu nhau khi đến với Đà Lạt.
Căn nhà gỗ nhỏ xinh với bàn ghế gỗ được bài trí hợp lý. Tận dụng khung cửa sổ làm bàn rồi xếp thêm vài chiếc ghế chân cao để khách vừa có thể ngồi ăn bánh vừa ngắm gian bếp bên trong. Đây cũng là góc chụp ảnh cực xinh xắn mà bạn không thể bỏ qua. Chỗ ngồi tuy ít nhưng đừng lo lắng, vì khi đến đây dù bạn ăn ở hàng nào thì cũng đều được ngồi tự do ở bất cứ đâu bạn muốn, miễn là vẫn thuộc phạm vi trong khu tổ hợp Still.
Bánh của tiệm được bày trong tủ kính với nhiều loại bắt mắt, đa dạng và phong phú. Tiệm chủ yếu bán bánh ngọt, được cắt miếng từ những chiếc bánh gato cỡ to đầy màu sắc với các vị như việt quất, matcha, tiramisu, mousse hoa quả… giá dao động khoảng 60.000 VNĐ. Bánh tươi mới, cốt bánh ẩm mềm vị ngọt dịu nhẹ vừa miệng

𝐗𝐢́𝐮 𝐦𝐚̣𝐢 𝐜𝐨̂ 𝐓𝐚̂𝐦

Những viên xíu mại to tròn có ba vị để lựa chọn như tôm, bò, heo được chan nước dùng nóng hổi, mùi vị thơm nức mũi. Thêm chút hành lá và thưởng thức cùng ổ bánh mì trong tiết trời se se của Đà Lạt thì đúng là hết nước chấm

𝐓𝐚̣𝐩 𝐡𝐨́𝐚 𝐋.𝐄.𝐌

Tiệm tạp hóa dung dị với những món đồ nho nhỏ. Nơi bạn có thể tìm thấy không chỉ quần áo, phụ kiện mà còn cả những món đồ lưu niệm, đồ trang trí hay những thứ lặt vặt khác.

𝐀𝐧 𝐅𝐚𝐫𝐦

Nơi bán những quả bí ngô mini tươi ngon, quả tròn có màu vàng đẹp mắt lại đầy chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Loanh quanh ở quầy bí ngô là một “hoàng thượng” mèo béo nhưng rất chăm chỉ trông hàng quán, thi thoảng hoàng thượng sẽ kêu méo meo như để mời khách vào tham quan mua hàng.
Ngoài ra 𝐀𝐧 𝐅𝐚𝐫𝐦 còn bán nước ép, bánh quy đóng hộp, bánh tráng… rất thích hợp để mua về làm quà cho bạn bè và người thân.

𝐓𝐢𝐞̣̂𝐦 𝐦𝐢̀ 𝐛𝐨̀ 𝐊𝐨𝐬𝐚𝐦𝐞

Tiệm mì bò hoài cố ẩn dưới hàng hiên treo đầy chuông gió, phía trước treo chiếc đèn lồng hình bát mì đung đưa, dưới đất là chiếc biển phụ 小雨 (mưa nhỏ) và một số tiểu cảnh tạo nên một khung cảnh thật ấm cúng. Cái tên là 𝐊𝐨𝐬𝐚𝐦𝐞 có lẽ bắt nguồn từ ý tưởng vào một buổi chiều lãng đãng có cơn mưa nhỏ ngang qua. Giữa tiếng mưa rơi tí tách và bầu không khí mang chút trầm buồn mà được húp xì xụp một bát mì ấm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thực đơn của tiệm mì với nhiều lựa chọn, có mì bò, mì heo, gà, vịt cho đến mì thập cẩm hay mì tương đen. Mì được làm thủ công nên sợi mì tươi mềm lại dai ngon. Vì quán có đề là tiệm mì bò nên mình nghĩ mì bò là món đặc trưng của quán. Bát mì nóng hổi với nước dùng ngọt thanh, miếng thịt bò tươi ngon được hầm cùng các loại thảo mộc, hương vị tự nhiên. Cách bài trí cũng rất đẹp mắt, mì được xếp ở dưới đáy bát, bên trên là những tảng thịt bò được thái dày miếng, nửa quả trứng bày ở giữa, thêm chút rau cải xanh, dưa chua được xào sơ qua, điểm thêm ít màu sắc của cà rốt và ớt, cuối cùng là rắc thêm hành lá tạo nên bát mì bò có vị chua cay.
“Chiếc bụng đói” của bạn đã reo lên chưa? Hãy đến và thưởng thức một bát mì hảo hạng đầy ắp thịt bò trong một không gian thật trữ tình thôi nào!
Nếu bạn không có nhiều thời gian ở Đà Lạt, hãy thử ghé qua Still Dalat xem sao, bởi nơi đây có đủ phong vị bạn cần để nhớ về Đà Lạt. Một chốn yên bình, êm ả, mọi thứ đều chậm rãi thảnh thơi, ngay cả tiếng bước chân rào rạo trên sỏi cũng gợi cảm giác dễ chịu. 𝐒𝐭𝐢𝐥𝐥 𝐃𝐚𝐥𝐚𝐭 sẽ nạp cho bạn đủ vitamin H (Healing) để có thể trở lại cuộc sống bận rộn với một tinh thần rất khác, tươi mới và tích cực hơn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn