Kinh nghiệm dẫn "pet" cưng đi du lịch bụi Đà Lạt, chia sẻ quán ăn/ chơi/ cà phê

Mình có 1 bé cún nhỏ tên “cạp cạp” năm nay tròn 2 tuổi. Nhân dịp cạp cạp sắp sinh nhật và mình toàn đi chơi 1 mình thì mình quyết định cho cạp du lịch Đà Lạt cùng trong đợt nghỉ phép dài hạn vừa rồi.
Xe lên Đà Lạt thì rất nhiều nhưng xe cho chở chó mèo thì không nhiều, rất ít và khách sạn để ở rất nhiều, khách sạn cho mang chó mèo thì rất ít. Vậy nên, mình quyết định chia sẻ một chút kinh nghiệm của bản thân cho anh chị em cũng đang có pet cưng, sợ đi Đà Lạt một mình để anh chị em có thể dẫn pet cùng tung tăng nhé. Ngoài ra, cuối bài, mình cũng note cho các bạn vài quán cơm, quán để chill nhè nhẹ,...

Update: tin buồn cho hội yêu pet, từ ngày 13/8, do 1 số vấn đề xe The Sinh không còn vận chuyển thú nữa. Anh em có thể dùng dịch vụ vận chuyển riêng thú cưng của Nasco, Helenexpress, ... Địa chỉ khách sạn cho mang pet, chổ ăn uống, anh em vẫn có thể đọc trong bài. Xin cảm ơn. 

Đang tải datchodidalat-11.jpg…

Xe - di chuyển: The Sinh Tourist.

  • Đa số nhà xe không chấp nhận vận chuyển chó. Còn có nhà xe thì giống Thành Bưởi, chỉ cho nhét dưới hầm. Mà nghĩ xem, từ SG lên ĐL mà ở dưới hầm thì tội pet lắm.
  • Và rất may, The Sinh là đơn vị hiếm hoi cho phép bạn xách chó lên chung với vài điều kiện đi kèm. (thật ra là nguyên 1 cái bảng luôn, mình có chụp cho anh chị em xem qua nè).
  • Một số quy định cơ bản: sổ theo dõi sức khoẻ của pet (nói vậy thôi chứ cuối cùng không kiểm), mang tã, bỏ vô lồng và rọ mõm (để đảm bảo không ảnh hưởng khách khác).
  • Quan trọng nè: để đặt xe thì bạn phải đến tận Đề Thám mua vé, không nhận đặt qua điện thoại. Không chuyên về vận chuyển như Buởi hay Futa nên 1 ngày thường chỉ có 2-3 chuyến xe (thay đổi tuỳ đợt). Tuy nhiên, lúc đi từ Đà Lạt về, mình năn nỉ và được cho hôm đi thì ra sớm lấy vé, không cần lặn lội từ trước.
Đang tải datchodidalat-9.jpg…
  • Giá vé: 199k/1 người. Và, bạn phải mua vé cho pet riêng nhé. Ví dụ: mình và pet: 398k tổng cộng.
  • Trên đường, xe sẽ dừng chân 2 lần: 1 lần để đi toilet và 1 lần cho bạn ăn.
  • Trạm dừng chân riêng The Sinh bán cả cơm phần, giá khoảng 50k mà gồm 1 món mặn, cơm trắng, rau xào, chén canh, tặng trái chuối với chôm chôm. Nói chung khá ổn.
  • Trạm The Sinh trên Đà Lạt có quán ăn sáng ngay gần, nếu bạn đi sớm và đói bụng.
  • Nhược điểm là đi lâu hơn Bưởi với Futa vì tài xế kiểu đi chậm và cẩn thận. Tính ra là hợp cho mấy bạn sợ mấy bác tài phóng nhanh. Với 1 điểm trừ nhỏ là xe không có phát mền :(, sợ lạnh thì nhớ thủ áo khoác theo.

Chỗ ở:

  • Mình ở Orion Homestay. Rất tiếc là lo ăn với ngủ, tung tăng mà quên mất chụp nhiều hình cho các bạn xem. Nhưng thật sự chỗ này rất ổn.
  • Giá: 350-400k/ phòng.
  • Vị trí thuận tiện, ở đường Phan Đình Phùng.
  • Phòng dễ cưng, cute và mỗi phòng trang trí theo một chủ đề. Mình có lên Facebook lấy ít hình về cho các bạn tham khảo.
Đang tải datchodidalat-4.jpg…
  • Quan trọng, homestay chấp nhận cho bạn mang pet ở cùng với điều kiện giữ vệ sinh tốt và bạn sẽ giới hạn trong 2 loại phòng (vì có 1 số phòng trang trí cầu kỳ, thảm các thứ thì không thích hợp cho mang pet vào, nhưng phòng cũng đẹp và sạch nên chả vấn đề). Tất nhiên là nếu bạn để pet phá hư hỏng đồ thì bạn sẽ phải bồi thường nhé, chỗ nào cũng vậy thôi.
  • Nhân viên thân thiện và cực tốt bụng. Cứ xuống sảnh ngồi là rót trà nóng cho uống, trên bàn thì luôn có sẵn kẹo (con pet nhà mình cũng ăn ké mấy viên).
  • Trong phòng có phòng tắm riêng sạch sẽ (có cây xịt đít, có nước nóng ở cả vòi sen lẫn vòi rửa mặt, có sẵn dầu gội và sữa tắm chai bự). Phòng ngủ khá kín nên gần như không thấy lạnh nhiều:)). Phòng có bàn nhỏ nhỏ để đồ, chăn đủ ấm, mấy cuốn sách, máy sấy. Tóm lại, đầy đủ những thứ cơ bản.
  • Cạnh Homestay có một đống quán nướng, quán lẩu (mình chưa ăn mà thấy đông khách lắm) cho bạn nào lười không muốn đi xa.
  • Homestay đóng cửa chính vào tầm 12h đêm nhưng bạn cứ lấy số, về thì gọi sẽ có bạn nhân viên mở cửa.

Lời khuyên:


Đang tải datchodidalat-10.jpg…
  • Tinh ý, quan sát xíu, Nếu pet của bạn ngoan, không tè ị bậy và không sủa bậy, quan sát trên xe mà những người còn lại không vấn đề thì có thể lôi pet ra cho hít thở chút đỡ ngộp nhé. (pet nhà mình được cái vô lồng rồi thì mình ngủ bao lâu, nó cũng ngủ y vậy nên đỡ lắm :)).
  • Bình thường dù có lười xuống trạm dừng chân và ham ngủ bao nhiêu thì hãy chịu khó siêng một chút, để dắt pet đi vệ sinh và cho nó được tung tăng.
  • Ở Homestay thì cũng như lúc đi xe, giữ pet sạch và dắt đi tè ị đúng giờ là vô tư.

Bonus thêm địa chỉ ăn chơi “tin cậy” của mình:


Đang tải datchodidalat-5.jpg…
Nếu muốn ăn cơm kiểu cơm nhà, sợ mấy quán nổi nổi vừa đông vừa đắt thì có thể ghé thử cơm Mậu Dịch ở Yersin hoặc cơm Hồi Xưa ở Hà Huy Tập nhé. Mình thấy mấy bạn hay qua 1985 (mà phần bên đây tận 99k/1 người) nên nếu đi 1 người thì ghé thử 2 quán trên. Hồi Xưa combo 1 người chỉ có 55k, còn Mậu Dịch cũng rẻ và ngon. Ở xéo xéo Hồi Xưa (mình quên mất địa chỉ), có quán ăn Hàn của người Hàn cho bạn nào thích đồ Hàn, chỉ là giá hơi nhỉn hơn tẹo so với mặt bằng chung.

Đang tải 4421595_20180910_152414.jpg…
Buổi chiều, muốn ngắm hoàng hôn đẹp và nhâm nhi tí cà phê thì ghé qua Kong hoặc Tiệm cà phê Tháng 3. (quán này đã xuất hiện trong bài review Note9).Tối kiểu muốn chill tí và nghe nhạc Acoustic thì có thể ghé qua Heyla Bar hoặc đi ký gửi nỗi buồn với 1 ly rượu trái cây chỉ 32-35k (quên mất giá chính xác).

Đang tải 67296224_2116037205191236_4492893283218882560_o.jpg…
Còn thích “thưởng thức” cà phê thật sự, không quá đông đúc mà có background để chụp ảnh sống ảo hay muốn thử 1 món cà phê lạ không có trong menu thì ghé qua Le J' Café ở Yersin. À, gần đó, có quán Chú Bảy bán đồ ăn cũng rất ngon mà lại rẻ, dành cho bạn nào chán mấy quán đông đúc trên mạng. Món nên thử là: óc heo tiềm (bưng ra, đổ ít cồn xung quanh cái chum, đốt lên, ta nói nó sôi ục ục, đã lắm), ốc xào chuối, bao tử hầm tiêu, lòng xào nghệ, rau chấm chao,… món nào cũng chất lượng.

Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ cùng pet. Nhất là mấy thánh định đi Đà Lạt mà chưa có ai đi cùng.

Bonus hình ảnh 2 mẹ con tung tăng sau khi dắt díu nhau đến Đà Lạt:
Đang tải datchodidalat-3.jpg…Đang tải datchodidalat-2.jpg…


Nguồn: Tinhte

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn