Rì viu lịch trình chuyến đi chữa lành 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn - Đạ Tẻh ( Lâm Đồng )

Đạ Tẻh là 1 huyện phía nam thuộc tỉnh Lâm Đồng, cách Sài Gòn tầm 120km, đi từ Sài Gòn đến ngã ba Madaguoi rẽ trái chạy thêm tầm 20km.
Đây là 1 huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng nhưng có khí hậu nóng ẩm, chứ không mát mẻ như ở Bảo Lộc, Đà Lạt, nhưng bù lại có đồi, có suối, có thác và rất nhiều trái cây ngon, bổ, rẻ.
Thời điểm thích hợp đi Đạ Tẻh là tầm tháng 5, 6 trời ít mưa, vào mùa trái cây, hoặc tháng 12, tháng 1 trời se lạnh vào buổi sáng, không khí mát mẻ.
LỊCH TRÌNH
- Tụi mình xuất phát lúc 6h ở Sài Gòn, chạy đến Định Quán thì ghé vào ăn sáng tại phở bò Ba Nhảy, quán này phở khá ngon, thịt bò tươi, nước dùng đậm đà kiểu miền nam.
- Sau đó tụi mình di chuyển về Đá Ba Chồng, có ghé Chùa trên núi.
- Đến 11h, tụi mình đến thị trấn Đạ Tẻh, nhận phòng, và nghỉ ngơi 1 chút.
- 1 giờ thì tụi mình ghé chợ Đạ Tẻh, mua gà, cá, gia vị. Đặc biệt là mùa này phải mua sầu riêng, toàn sầu riêng chín cây, giá khá rẻ khi ri6 chỉ 70- 80k, đặc biệt là có sầu Musang King được trồng ở đây mà chỉ có 130k 1kg, quả nhỏ mà ăn béo, ngọt, hột lép, trời ơi nó ngon. Đồ ăn ở chợ quê, trái cây, rau củ, cá thịt gì cũng rất tươi ngon, hấp dẫn.
- Sau đó tụi mình di chuyển vào thác Triệu Hải, cách trung tâm thị trấn tầm 30 phút xe máy, tắm thác, nướng thịt, cá. Bắt đầu vào mùa mưa nên nước cũng khá nhiều. Trời mùa hè mà được ngâm mình vào làn nước thác mát lạnh thì không còn gì bằng. Thác có người quản lý nên khá sạch sẽ, không có rác, giá vào cổng hình như là 10k/người.
- Chiều thì tụi mình đi vào con đường đối diện Nhà Thờ Đạ Tẻh để ngắm hoàng hôn với 2 bên là cánh đồng lúa.
- Tối thì theo bạn mình nói ở Đạ Tẻh có rất nhiều quán ăn ngon, lẩu dê, lẩu bò...nhưng tụi mình ghé các quán trà sữa, đồ ăn vặt mua đồ ra quảng trường ngồi hóng gió. Các món ăn như bún đậu mắm tôm, bánh tráng nướng, bò lá lốt mình thấy khá ổn, giá rẻ nhưng mà các loại trà trái cây ở đây mình thấy siêu ngon luôn, đặc biệt là trà mãng cầu, trà dâu tằm ở quán Tú Vy đối diện trường cấp 3, còn món bơ dừa non hot trend thì mua ở tiệm trà Hạnh Phúc siêu béo ngon.
- Sáng ngày 2, thì tụi mình dậy sớm đi ngắm bình minh ở nhà thờ Đạ Nhar, một ngôi nhà thờ yên bình nằm trên 1 quả đồi, bao xung quanh là núi, đồi, chỉ cách thị trấn 20 phút di chuyển. Và xuống đập nước Đạ Nhar ngay dưới chân Nhà Thờ để checkin.
- Tụi mình di chuyển về trung tâm thị trấn, ăn sáng bằng 2 món cháo lòng kiểu bắc của 1 quán đối diện UBND huyện, và ghé thêm 1 quán ăn bánh cuốn Bắc Cạn, một món bánh cuốn nhân thịt, trứng ăn chung với canh thịt khá lạ mà ngon.
- Cuối cùng tụi mình ghé 1 quán cà phê, có giàn hoa giấy rất đẹp, uống cà phê về khách sạn nghỉ ngơi rồi đi về Sài Gòn để thứ 2 đi cày.
ĐÚC KẾT:
Ưu điểm: nhiều cảnh đẹp, yên bình, đồ ăn ngon, trái cây như măng cụt, sầu riêng, bưởi rất ngon và rẻ. Trà trái cây siêu ngon:)
Khuyết điểm: không khí nóng ẩm, mùa đi dễ dính mưa