REVIEW LỆ GIANG (PART 2)

REVIEW LỆ GIANG (PART 2)
Đây là nơi mình dành nhiều thời gian để đi chơi, cảm giác là các đường chính, phụ ở Lệ Giang đã đi gần hết, đến ngày cuối, có thể đi từ mọi chỗ trong cổ trấn về khách sạn mà không cần bản đồ nữa.
Bài này chỉ review những nội dung mà mình nghĩ là mọi người cần lưu ý để cân nhắc, lựa chọn.
1. NÚI TUYẾT NGỌC LONG
Mình không lựa chọn đi tuyến cáp cao nhất dù đợt mình đi bắt đầu có tuyết rơi rồi (3 ngày trước khi về còn có tuyết rơi nhiều hơn) vì (i) ngại xếp hàng lâu và (ii) phản ứng độ cao. Thay vào đó, mình chọn đi những địa điểm sau:
a) Đi sớm để ngắm mặt trời mọc ở Cam Hải Tử
Mình thấy ở Việt Nam không ai review đi chỗ này. May mà xem trên Xiaohongshu thấy nên mình quyết tâm đi và thấy là sự lựa chọn vô cùng đứng đắn. Ngồi chờ gần 1 tiếng rồi ngắm thêm nửa tiếng nữa dưới thời tiết nhiệt độ 2-3 độ nhưng thực sự xứng đáng.
Bên TQ nói là ai gặp được cảnh tượng này thì sẽ may mắn cả năm, không biết có thực không nhưng sau đó mình có gặp may thật ^^.
Mình đi xe chung với 1 anh lái xe mà vô cùng nhiệt tình, anh ý chở đến còn dẫn ra cả chỗ ngắm cảnh, chọn cho chỗ đẹp nhất, không vướng ai rồi mới đi. Đến lúc hết rồi, anh ý gọi bọn mình đi, chỉ đến chỗ mua vé, dặn dò nhiều lắm, nào là đi lên đây thì mệt là nghỉ, đừng có chạy, đi chậm chậm thôi…Vì vốn tiếng Trung ít ỏi nên mình chỉ hiểu được mấy cái đơn giản vậy.
Nếu bạn nào có muốn đi thì mình sẽ nhắn số wechat của anh lái xe này cho các bạn.
b) Đi Ngưu Sam Bình
Nếu ai có thời gian thì mới nên đi điểm này do thời gian di chuyển bằng xe bus, cáp treo cả đi và về đã hơn 2h rồi. Đã vậy cung này leo bộ rất nhiều (dù có bậc thang). Bọn mình cố leo lên điểm cao nhất mà bao nhiêu lần định từ bỏ.
Bù lại thì cảnh sắc rất đẹp, nhìn thấy núi gần hơn, địa điểm cũng rộng nữa nên không lo là bị chen chúc, chụp người với người.
c) Lam Nguyệt Cốc
Ban đầu mình định đi cả Vân Sam Bình nhưng vì không có thời gian nên bỏ qua địa điểm này.
Có thể vì bọn mình có dư dả thời gian, vừa đi vừa nghỉ nhiều cộng với ở độ cao cao nên nhanh mệt, vì vậy 1 ngày chỉ đi được 3 điểm trên đây, đọc các bài review, thấy mọi người còn đi được thêm cả Vân Sam Bình nữa.
2. LỆ GIANG THIÊN TÌNH CỔ
Có các chia sẻ xương máy cho mọi người nếu đi xem để tránh bị mắc phải như bọn mình:
(i) Chỗ này cách cổ trấn trên bản đồ là hơn 7km, nhưng đường trong thành phố đông, nhiều đèn đỏ nên phải đi sớm trước ít nhất 1 tiếng. Mình đặt xe trước 45 phút, chờ xe đến rồi mà cuối cùng 7h40 mới đến đến nơi.
(ii) Từ chỗ đổi vé đến vào được chỗ xem show cũng rất xa, không phải như rạp chiếu phim bên mình, đi vài bước là tới T_T. Mình hôm đó vừa chạy vừa hỏi đường chắc cũng mất 10 phút mới vào tới rạp.
(iii) Khu xem show là 1 khu phức hợp rộng lớn, đi vào 1 đường, đi ra 1 đường, không được quay lại nên mọi người đến sớm nếu muốn chụp ảnh 1 số cảnh khu này. Bọn mình đến muộn nên không kịp chụp, hơi tiếc nuối.
(iv) Vé mua tại chỗ hình như là hơn 300 tệ/người. Mình mua qua bạn mình book tour đi hồ thì chỉ còn 220 tệ/người cho vé VIP. Tiết kiệm được kha khá.
(v) Xem xong show có xe bus free để đưa về điểm gần cổ trấn. Tại đây bạn có thể đi bộ về cổ trấn hoặc là gọi taxi để về khách sạn.
Show khá ngắn (tổng cộng chỉ có 1 tiếng), mình lại còn đến muộn nên lỡ mất phần 1, đoạn nước chảy.
3. BẠCH SA CỔ TRẤN
Mình đi cả 2 cổ trấn Thúc Hà và Bạch Sa nhưng Bạch Sa là chỗ mà mình thấy thất vọng nhất.
Thứ nhất là vì nơi đây người dân sinh sống nhiều, không bị thương mại hóa (như 1 số ý kiến) giống Đại Nghiên nên cảnh vật, trang trí xếp sắp không được đẹp đẽ và có phần hơi nhếch nhác.
Thứ hai nữa là ở đây nói thách 1 cách kinh khủng, nói thách đến độ mà mình không biết trả giá xuống bao nhiêu. 1 cái vòng xem ở Đại Nghiên họ nói 200 tệ, mình chưa giảm giá. Sang đến Bạch Sa họ báo là 500 tệ. Tại khu này có một cửa hàng bán nhiều đồ trang sức, chắc là lớn nhất, rộng nhất trong số mấy cửa hàng mà mình từng đi ở 3 cổ trấn. Tuy nhiên thái độ nhân viên thì vô cùng lồi lõm. Mình định mua 2 cái mặt dây chuyền, khay này để ở góc dưới, bụi bặm, 2 mặt đấy thì 1 cái sáng và 1 cái tối nên mình nghĩ là do bụi bẩn nên mới cầm điện thoại đã dịch sẵn câu hỏi là "Tao muốn mua 2 cái mặt dây chuyền này, mày có thể đánh bóng lại cho tao được không vì nó bị cũ bẩn?", nó hất hàm trả lời mình bằng tiếng Trung đại loại là "Không, nó vẫn nguyên như thế, không cũ, không phải đánh lại." Thực sự là mình mà giỏi tiếng Trung thì mình đã chửi nó và phản ánh với chủ, rate cái shop đấy 1 sao vì thái độ. Mình chọn đc tầm 5, 6 món ở đó vậy là bỏ hết lại rồi đi.
4. THÚC HÀ CỔ TRẤN
Là một điểm nên đến nếu bạn có thời gian. Dù cũng là con đường đá nhưng ở đây địa hình không dốc như Đại Nghiên nên đi mệt hơn. Bên này có vô số các quán café, nhà hàng, ít quán bán đồ lưu niệm hơn nên họ đầu tư vào cách bài trí. Mình và chị mình đã dành gần cả ngày ở đây (từ 9h bắt đầu đi từ Đại Nghiên mà 4h mới bắt taxi về lại Đại Nghiên).
Bài sau mình sẽ review về hành trình đi hồ Lugu.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn