HÀNH TRÌNH PHÁP - THUỴ SĨ - ITALIA

Đầu tháng 8 vừa rồi mình có chuyến du lịch Châu Âu với con gái 8 tuổi từ TP.HCM.

Chuyến đi này mình thật sự hài lòng vì đi được nhiều nơi đẹp, thoải mái thời gian và chủ động phương tiện đi lại do có hẹn đi chung với gia đình bạn mình sống ở Bỉ. Xuyên suốt hành trình bọn mình di chuyển bằng xe nhà tự lái, đi nhiều nước nhưng thời gian bọn mình ở Bỉ là nhiều nhất, mình sẽ dành 1 post riêng cho các thành phố mình tham quan ở Bỉ. Trip bọn mình gồm 3 người lớn, 2 trẻ em 7 và 8 tuổi. ở post này mình sẽ chia sẻ về chuyến đi Pháp - Thuỵ Sĩ, Italia.

1. PARIS, PHÁP (4 ngày 3 đêm)

Như đã hẹn, gd bạn mình từ Bỉ sang đón 2 mẹ con mình ở sân bay CDG Pháp, đây là lần thứ 2 mình đến Paris nhưng vẫn mê cái đẹp tráng lệ của nó. Lần này tụi mình chọn book khách sạn ở ngay trung tâm Paris, cách tháp Eifel chỉ 1km và đi bộ hoặc Uber để đến các địa điểm tham quan cho tiện. Xe nhà thì gửi ở hầm parking chỗ quảng trường Concorde vì đi chơi ở trung tâm rất khó tìm chỗ đậu xe.

Những địa điểm nhà mình đến tham quan ở Paris cũng như mọi người: Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre, Nhà thờ Đức Bà, Đồi Montmartre, Quảng trường Concorde, đại lộ Champs Elysées, Disneyland. Cảnh thì đẹp, tuy nhiên Paris nhiều rác và nắng nóng.

MÌnh thích nhất là 1 ngày trọn vẹn vui chơi tại Disneyland, lần này có chồng bạn mình tư vấn các trò chơi nào nên chơi và xem trên app để biết thời gian chờ của từng khu vực nên tiết kiệm được nhiều thời gian chờ đợi xếp hàng, chơi được nhiều trò hơn, 2 bạn nhỏ vô cùng thích thú dù đi bộ cả ngày vẫn ko biết mệt. bọn mình ở chơi tới hơn 11 giờ đêm mới về để xem hết màn bắn pháo hoa đặc sắc ở đây.

CÔTE D'OPALE, PHÁP (2 ngày 1 đêm)

Đây là vùng biển phía bắc nước Pháp cách Brussels của Bỉ chỉ 2 tiếng lái xe, cũng là nơi gần biên giới nước Anh nhất từ Pháp, chỉ qua đường hầm là tới nước Anh (30km). Nước biển xanh ngắt, Bờ biển ở đây có 2 khu, mũi Cap Blanc và mũi Cap Gris. Mình mê mẩn với cảnh đẹp hùng vĩ nơi này. con đường mòn ra biển 2 bên là hoa cải, cây cỏ và những bụi cây blackberry chi chít trái chín. chỗ này chụp hình sống ảo là hết nước chấm nha. Nếu có dịp mình sẽ quay trở lại nơi này lần nữa và highly recommend mọi người nên đến đây 1 lần sẽ không thất vọng đâu nè.

Gần đó có Aquarium Nausicaá lớn nhất Châu Âu cũng đáng xem với đủ loại sinh vật biển, có cả Hải Cẩu và chim cánh cụt nữa. Vé vào cổng là 40 Euro/người.

2. THUỴ SĨ (4 ngày 3 đêm)

Nhà mình lái xe đi từ Bỉ tới Bern, Thuỵ Sĩ mất hơn 6 tiếng. Bọn mình book khách sạn ở trung tâm Old town của Bern, đi bộ tham quan ở đó 1 ngày và ngày hôm sau thì đi Interlaken, Iseltwald - địa điểm nổi tiếng check in phim "Hạ cánh nơi anh" với cây cầu treo Sigriswil là nơi anh Bìn và chị Ye Jin gặp nhau lần đầu, với bờ hồ Brienz nơi anh Bìn chơi Piano vô cùng lãng mạn.

Phong cảnh trên đường đi thì đẹp mê mẩn, các hồ nước trong xanh, dưới chân các dãy núi Alps hùng vĩ là thảm có xanh mướt lác đác những ngôi nhà gỗ rất "Thuỵ Sĩ". Cứ đi qua những chỗ có cảnh đẹp là tụi mình dừng xe tấp vào chụp ảnh, ngắm cảnh thoả thích rồi mới đi tiếp. Nhờ vậy mà mọi người đi nhiều cũng không thấy mệt lắm.

Ngày thứ 3 tụi mình di chuyển tới Zurich, tham quan và ở lại 1 đêm để hôm sau đi Florence, Ý.

Có 1 lưu ý khi lái xe vào Thuỵ sĩ, tới trạm hải quan biên giới bạn phải mua tem đường bộ dán vào kính xe, phí là 48 Euro hoặc Franc, có giá trị sử dụng cho 1 năm. Tem này mình cũng có thể mua ở cây xăng hoặc cửa hàng gần đó nhé.

3. FLORENCE – TUSCANY, ITALIA (4 ngày 3 đêm)

Cung đường từ Thuỵ Sĩ qua Ý thì quá là đẹp, vô tình bạn mình chọn đi nhầm đường vòng mà tụi mình được đi bọc theo các quả núi đá quanh co uốn lượn đẹp tuyệt vời. lúc thì chạy dưới chân núi, lúc thì đường nó nằm chơi vơi gần đỉnh núi có thể nhìn thấy mây là đà trên đỉnh núi như tiên cảnh vậy. điểm đặc biệt ở cung đường từ Thuỵ Sĩ qua Ý là mình phải đi qua vài chục cái hầm xuyên qua núi, có thể thấy để xây dựng con đường với hệ thống hầm như vầy phải tốn kém rất rất nhiều kinh phí. Chính vì vậy mà phí đường bộ bên Ý thu khá cao, 60 Euro/xe.

Nhà mình tới Florence, Tuscany thì đã 9h tối, trời thì mưa, đây là trận mưa đầu tiên sau vài tháng nắng đổ lửa của mùa hè. Mình thuê căn hộ dịch vụ ngay trung tâm quảng trường Signoria và phải gửi xe ở một chỗ khác dc chủ nhà book sẵn. trớ trêu là đường phố ở đây chỉ toàn đường 1 chiều, nếu đi bộ từ chỗ mình ở đến gara gửi xe chỉ 500m, nhưng đi xe thì phải đánh 1 vòng gần 8km. Đã vậy tụi mình đi lố ko tìm ra chỗ, lại phải chạy tiếp 1 vòng 8km nữa để đến được chỗ gửi xe. Phí gửi xe 1 đêm là 40 euro.

Florence là thiên đường ăn uống với món Bò steak T Bone trứ danh và là thánh địa của nấm Truffle thượng hạng. Bên cạnh đó đây cũng là nơi mua sắm đồ da thuộc đủ kiểu, đủ loại từ vòng tay, trang sức cho đến túi xách, quần áo. Mùa hè khách du lịch đến Florence rất đông, từ sáng tơi tối khuya lúc nào khu quảng trường cũng chật kín người.

Ngày thứ 2 tụi mình lái xe gần 2 tiếng đi San Gimignano, Siena, vì đọc nhiều bài review và xem ảnh đẹp như cổ tích của mọi người rồi nên mình nhất định không bỏ qua những chỗ này và háo hức để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng, trang trại, những quả đồi xanh ngút ngàn cũng những hàng cây trắc bá diệp cao thẳng tắp dọc con đường quanh co uốn lượn. Thực tế hơi làm mình thất vọng chút vì mình đi vào mùa hè giữa tháng 8, các cánh đồng đã thu hoạch, thời tiết nắng nóng 40 độ, chỉ còn lại những quả đồi, cánh đồng khô khốc cháy vàng. Địa điểm hàng cây thần thánh nổi tiếng mọi người hay săn cảnh hoàng hôn thì bị chặn cổng không được vào. Do đó chỉ kịp chụp vài tấm hình rồi leo vội lên xe vì quá nắng. Trên đường về lại trung tâm Florence tụi mình ghé tham quan San Gimignano và Siena với những toà tháp từ thời Trung cổ cũng rất đẹp và cổ kính.

2 ngày sau đó tụi mình dành thời gian tham quan, mua sắm ở trung tâm Florence và quay về Bỉ.