𝗥𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗧𝗿𝗮̉𝗶 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗺 𝗛𝗼𝗮̀𝗻𝗴 𝗦𝘂 𝗣𝗵𝗶̀ 𝗺𝘂̀𝗮 𝘃𝗮̀𝗻𝗴 𝘃𝗮̀ 𝗰𝗵𝗲𝗰𝗸𝗶𝗻 𝗧𝗵𝗮̉𝗼 𝗻𝗴𝘂𝘆𝗲̂𝗻 𝗦𝘂𝗼̂𝗶 𝗧𝗵𝗮̂̀𝘂 𝟮𝗡𝟮𝗗 𝗰𝗵𝗶̉ 𝘃𝗼̛́𝗶 𝟭,𝟱𝘁𝗿/𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶.

Nhắc đến Hà Giang mọi người sẽ nghĩ đến Cao nguyên đá Đồng Văn, Mã Pí Lèng hay cột cờ Lũng Cú.

Mà ở Hà Giang còn có vô vàn cảnh đẹp khác nhau khiến bất cứ ai trong chúng ta đều say mê mảnh đất con người nơi đây.

Với thời điểm tháng 9, tháng 10 cực kì lý tưởng để đi ngắm lúa tại Hoàng Su Phì và Thảo nguyên Suôi Thầu - một địa điểm gần đây có rất nhiều bạn trẻ quan tâm yêu thích.
-------
 Mình đã có 2N2Đ với chuyến đi tự túc, hành trình cụ thể như sau:

▪️Mình xuất phát tại Hà Nội với chuyến 22h30. Các bạn hãy xuống xe ngay ở TT. Việt Quang hoặc Bắc Quang.
- Giá xe khách từ HN - Hà Giang giao động từ 250-350 cành/người
- Còn xe máy thuê: 180-200/xe.

Ở Bắc Quang mình có thuê xe máy ở Hằng Thường.
Sáng hẳn thì nhóm mình đi ăn sáng tại TT. Việt Quang bằng món bánh cuốn và chạy thẳng tới các điểm.

𝙉𝙜𝙖̀𝙮 1: 𝙑𝙞𝙚̣̂𝙩 𝙌𝙪𝙖𝙣𝙜 - 𝘾𝙤̂́𝙘 𝙋𝙖̀𝙞 - 𝙏𝙝𝙖̉𝙤 𝙉𝙜𝙪𝙮𝙚̂𝙣 𝙎𝙪𝙤̂𝙞 𝙏𝙝𝙖̂̀𝙪 - 𝘽𝙖̉𝙣 𝙋𝙝𝙪̀𝙣𝙜.

Từ chỗ ăn sáng các bạn đi theo map là TT. Cốc Pài theo hướng ĐT178.

Cung đường Hoàng Su Phì cũng khá là gian truân và khó đi nên bạn phải phải tay lái cứng mới đi được nhé.
Trên đường đi thì mình cũng có thể ngắm cảnh 2 bên đường cũng khá là đẹp và tan biết bao mệt mỏi.

Sau gần 3 tiếng ngồi xe thì mình cũng đến TT Cốc Pài.
Các bạn cũng có thể nghỉ ngơi ăn trưa luôn vì ở Thảo nguyên Suôi thầu không có quán xá gì đâu.
Trên Thảo nguyên Suôi Thầu phải nói cảnh cực kì đẹp, góc nào cũng thấy mê thực sự, đi đợt này vẫn còn chụp được cả hoa tam giác mạch và lúa trồng ở đây.

Từ trên cao mọi người cũng có thể ngắm nhìn dòng sông Chảy mà lúc đầu mình còn tưởng đó là sông Nho Quế cơ.

Các bạn sẽ chỉ mất 20k để chụp ảnh trong vườn tam giác mạch, hoa cánh bướm và để ngồi xích đu "chill" ở đây.
Do mình đi trời sầm sì mưa không có dám ở lại lâu nên nhóm mình xuống núi luôn và bắt đầu đi tiếp để bản Phùng.

Ở Bản Phùng thì mình đặt ở Trọng Phú homestay view cao nhất.
Mình khuyên các bạn nên ở phòng riêng giá cũng chỉ 250-300k/ phòng, không gian riêng tư, có cửa sổ view ngắm nhìn trực tiếp ngay tại phòng mình luôn.
Hoặc các bạn ở Homestay Chí Tài nhé.
Buổi tối mình ăn lẩu tại home và kết thúc ngày 1.

𝙉𝙜𝙖̀𝙮 2: 𝘽𝙖̉𝙣 𝙋𝙝𝙪̀𝙣𝙜 - 𝘽𝙖̉𝙣 𝙇𝙪𝙤̂́𝙘 - 𝙈𝙖̂𝙢 𝙓𝙤̂𝙞 (𝙉𝙖̣̂𝙢 𝙆𝙝𝙤𝙖̀) - 𝙏𝙝𝙤̂𝙣𝙜 𝙉𝙜𝙪𝙮𝙚̂𝙣 - 𝘽𝙖̆́𝙘 𝙌𝙪𝙖𝙣𝙜.

Buổi sáng thì mình có hẹn giờ dậy sớm để ngắm bình minh, rồi làm ngay bát mì triệu view sau đó mình có xuống dưới bản chơi với tụi trẻ con, và như thường niên lần nào chuyến đi nào mình cũng có có chuẩn bị ít kẹo và đặc biệt với mùa lúa thì cũng gần trung thu nên mình mang theo đèn lồng để tặng luôn.

Từ bản Phùng mình rẽ đi hướng TT Vinh Quang để đi Bản Luốc.
Mình cũng ăn trưa luôn tại TT và qua bản Luốc để ngắm nhìn ruộng bậc thang bên này, bản Luốc ruộng bậc thang cũng đẹp không kém bản Phùng.
Sau đó mình đi Mâm xôi theo hướng Nậm Khoà, mọi người cứ search "Mâm xôi homestay" là đến nhé.

Ở Mâm xôi lúa xanh hơn, các bạn đi là thời điểm đẹp lúa sẽ vàng hơn, cảnh bên này mình cũng khá là mê, các thửa ruộng bậc thang cực kì ấn tượng.

Nhất định các bạn phải qua nơi này để ngắm lúa.
Từ Mâm xôi thì mình về thẳng Bắc Quang để trả xe máy, các địa điểm tại Hoàng Su Phì khá xa nhau,mình đi về cũng mất 2 tiếng ngồi xe máy nên các bạn phải căn thời gian cho hợp lý tránh về muộn trời tối sẽ khó đi hơn.
-----
 Với chuyến đi lần này mình thấy thực sự xứng đáng, mặc dù đi xe cũng khá ê mông và mỏi nhưng bù lại cảnh thiên nhiên cực kì đẹp, đáng để trải nghiệm.
Chuyến đi này mìn chỉ hết 1,5tr/người thôi.

Và khi bạn đang thấy bài viết này cũng chính là thời điểm Hoàng Su Phì đang độ mùa đẹp nhất trong năm và phải nhanh chóng đi sớm kẻo dân bản họ đã gặt lúa xong nhé!

Ngoài ra, có một cách nữa đơn giản hơn là các bạn đi xe Vũ Hán tại Bx. Mỹ Đình để lên Xín Mần, sẽ tiết kiệm thời gian và đỡ cực hơn nhá.