REVIEW KON TUM NGẮN NGÀY

REVIEW KON TUM NGẮN NGÀY 🐒🐒

Kon Tum nổi tiếng với Ngã ba Đông Dương huyền thoại, là điểm tiếp giáp giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia, nơi con gà gáy cả ba nước cùng nghe. Hay Măng Đen với rừng thông, khí lạnh như một phiên bản khác của Đà Lạt, thác Pa Sỹ. Tuy vậy vì Măng Đen giống Đà Lạt, nên mình không chọn đi. Thời điểm đi Măng Đen hợp lý nhất rơi vào tháng 1,2 lúc mai anh đào nở hồng trời, đẹp như vườn địa đàng. Mình đã đi:

🚩 Nhà thờ Gỗ: Nhà thờ chánh toà Kon Tum, tên gần gũi là Nhà thờ Gỗ, nằm ngay trung tâm thành phố Kon tum. Có niên đại hơn 1 thế kỷ, hoàn tất năm 1918, do người Pháp xây nên mang đậm phong cách Roman phối với kiểu nhà sàn người Bana đặc trưng Tây Nguyên. Nhà thờ hoàn toàn được làm bằng gỗ với tone màu nâu trầm khó trộn lẫn. Điểm độc đáo nữa là họ dùng đất trộn rơm để dựng tường và trần theo kiểu làm nhà truyền thống của miền Trung...

🚩 Nhà rông Kon Klor: đây là một ngôi nhà cộng đồng, trước đây dùng làm nơi tụ họp của dân làng trong các buôn làng trên Tây Nguyên nhưng hiện tại đã bỏ hoang. Rất gần vớ khách sạn Kon Klor. 

🚩Cầu treo Kon Klor: biểu tượng của Kon Tum và cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây. Từ Nhà rông, bạn có thể quá bộ qua cầu cũng được vì khoảng cách rất gần. Ngoài ra bạn có thể chạy qua cầu treo để vô mấy buôn làng, tham quan cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở đó.

🚩 Cafe Indonchine: Indochine là khu tổ hợp nhà hàng – cà phê - khách sạn, nổi tiếng thế giới và lọt vào top 5 công trình của năm do tạp chí kiến trúc Mỹ bình chọn và đề cử.

Nguồn: Cường Quốc Phạm
#thichgiriviudo

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn