Du lịch Bangkok: Hướng dẫn từ A-Z - đặt vé máy bay Hà Nội Bangkok

Bangkok là thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Du lịch Bangkok - Thái Lan cũng rất dễ dàng đối với người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng vì hiện nay việc mua vé máy bay hà nội bangkok cũng như tìm kiếm nơi ăn ở rất dễ dàng. Bài viết này sẽ giúp bạn tổng hợp tất cả những thông tin đơn giản đó lại một nơi để dễ dàng tìm kiếm, vận dụng và có chuyến đi trọn vẹn nhất.


Hướng dẫn du lịch Bangkok - vé máy bay Hà Nội Bangkok. Ảnh: sưu tầm

  1. Giới thiệu về Bangkok

Bangkok là thủ đô và thành phố quan trọng nhất của Thái Lan, với dân số hơn 10 triệu người. Nhờ sự phát triển kinh tế ngày càng tăng và sự phổ biến rộng rãi như một điểm đến du lịch quốc tế, nó đã trở thành một trong những thành phố hiện đại và có ảnh hưởng nhất của Đông Nam Á.


Một thông tin thú vị, tên tiếng Thái đầy đủ của Bangkok đã đạt Kỷ lục Guinness Thế giới về "địa danh dài nhất" với 168 chữ cái của ngôn ngữ cổ xưa. Tuy nhiên, hầu hết người dân địa phương gọi nó là “Krung Thep”, đơn giản hơn nhiều, tạm dịch là "Thành phố của các thiên thần".


Bangkok - nơi tham quan lý tưởng. Ảnh: sưu tầm

  1. Vé máy bay Hà Nội Bangkok

Nếu Hà Nội chỉ có 1 sân bay Nội Bài thì Bangkok có tới 2 sân bay: Bangkok Suvarnabhumi và Don Mueang. Thời gian bay từ Hà Nội tới Bangkok mất khoảng 1 tiếng 53 phút. Hiện nay có 3 hãng bay đang khai thác đường bay thẳng tới Bangkok: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Thai AirAsia, Vietravel Airlines,...


Bạn đừng lo về số lượng chuyến bay, vì Bangkok là điểm đến nổi tiếng nên vào tháng 7/2023, mỗi tuần có khoảng hơn 100 chuyến bay qua lại giữa 2 thành phố Hà Nội - Bangkok.


Kênh mua vé máy bay Hà Nội Bangkok. Ảnh: sưu tầm


Thời điểm vé máy bay Hà Nội Bangkok rẻ nhất là tháng 9. Bạn có thể sử dụng một số tips tiết kiệm vé máy bay khác như: đặt vé ghép các chuyến của các hãng khác nhau trên Traveloka, đặt giờ bay sáng sớm hoặc đêm muộn các ngày trong tuần, đặt vé trước 3 - 6 tháng, sử dụng mã giảm giá mua vé máy bay trực tuyến của Traveloka.


Thông thường, giá vé máy bay Hà Nội Bangkok khứ hồi sẽ có giá như sau:



Vietnam Airlines

2 tiếng 10 phút

Nội Bài - Bangkok

5.500.000 VNĐ 

Vietjet Air

1 giờ 45 phút

Nội Bài - Bangkok

3.500.000 VNĐ

Thai AirAsia

1 giờ 50 phút

Nội Bài - Don Mueang

4.300.000 VNĐ

Bamboo Airways

2 tiếng

Nội Bài - Bangkok

5.400.000 VNĐ

  1. Bangkok - thiên đường mua sắm

Ở Bangkok, bạn sẽ tìm thấy bất cứ thứ gì bạn muốn mua, hoặc thậm chí muốn kinh doanh. Các thương hiệu xa xỉ như Chanel và Louis Vuitton có thể được tìm thấy trong các trung tâm thương mại lớn lấp lánh, chỉ cách các quầy hàng trong chợ bán những sản phẩm không nhất thiết phải ở trên bảng của họ. Các thiết bị công nghệ, đồng hồ và kính mát thiết kế mới nhất dành cho những người mua sắm khó tính, hoặc các sản phẩm địa phương giá rẻ, đồ trang sức thủ công dành cho những người tìm kiếm mua quà lưu niệm.


Các trung tâm mua sắm và chợ không thu hút sự quan tâm của bạn? Bangkok cũng là nơi có nhiều điểm mua sắm lạ lẫm đáng trải nghiệm: Tour Đường sắt và Chợ nổi. Tới đây, bạn sẽ được đi thuyền dọc theo các con kênh để tham quan khu mua sắm nổi nổi tiếng nhất của thành phố; hoặc ghé thăm một khu chợ nằm trên đường ray xe lửa.


Chợ nổi ở Bangkok. Ảnh: sưu tầm


Một số điểm chợ nổi tiếng bạn nên ghé qua:

  • Chợ Đêm Patpong: nằm giữa thủ đô Bangkok nhộn nhịp, tọa lạc tại quận Silom - cách phố người Hoa chỉ 20 phút đi bộ.

Chợ đêm Patpong. Ảnh: sưu tầm


  • Chợ cuối tuần Chatuchak: khu chợ sở hữu hơn 15.000 gian hàng với nhiều mặt hàng phong phú như quần áo, phụ kiện thời trang, quà lưu niệm, đồ tâm linh,...

Chợ đêm Chatuchak. Ảnh: sưu tầm


  1. Nền ẩm thực độc đáo của Thái Lan

Món ăn Thái Lan chắc chắn là một trong những nền ẩm thực đa dạng và ngon nhất trên thế giới. Ở Việt Nam có thể bạn đã từng thử qua những nhà hàng Thái Lan, nhưng chắc chắn sẽ không thể nào vượt qua trải nghiệm ăn đồ Thái Lan ở chính quê hương của nó.


Chợ ăn đêm Bangkok. Ảnh: sưu tầm


Bangkok có vô số quán ăn phù hợp với mọi ngân sách:

  • Thịt heo viên xiên nướng: 544 Thanon Tanao, Khwaeng San Chao Pho Sua, Khet Phra Nakhon
  • Pad Thái: 2253/5 Rama IV Rd, Khlong Toei

Pad Thái. Ảnh: sưu tầm


  • Gỏi Đu đủ: 78 Naradhiwat Rajanagarindra Rd (Năm ở ngã giao với Soi Phi Chai 2)
  • Tomyum: T&K, Tom Yum Kung Banglamphu

Tomyum. Ảnh: sưu tầm


  • HUBBA Sathorn Foodcourt: 4 Naradhiwat Rajanagarindra Rd,Yan Nawa, Sathon
  1. Khu vực lưu trú lý tưởng tại Bangkok Thái Lan

Sử dụng công cụ tìm kiếm khách sạn của Traveloka - kênh đặt phòng khách sạn và mua vé máy bay trực tuyến, bạn sẽ được đề xuất hàng trăm lựa chọn thoải mái cho bạn cân nhắc. Tuy nhiên trong bài viết này, mình sẽ đưa ra vài gợi ý những khu vực nên ở dựa trên trải nghiệm thực tế cho bạn thêm yếu tố để dễ lựa chọn hơn.


Những khu vực lưu trú mà mình cho rằng rất đáng trải nghiệm:

  • Banglamphu: gần các di tích chính, cuộc sống về đêm tốt nhất và thức ăn tuyệt vời, cùng với nhiều lựa chọn hợp túi tiền. Nhược điểm: không dễ dàng đạt được trên giao thông công cộng
  • Chinatown: gần Hua Lamphong, nhà ga xe lửa chính của Bangkok; rất nhiều chỗ ở giá rẻ đến tầm trung, các điểm ăn uống tuyệt vời. Nhược điểm: ồn ào và ô nhiễm

Chinatown - Bangkok. Ảnh: sưu tầm



  • Rattanakosin & Thonburi: ngay cạnh các điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố, như Grand Palace và Wat Pho. Nhược điểm: ít lựa chọn ngân sách và không dễ dàng tiếp cận bằng phương tiện giao thông công cộng
  • Riverside, Silom & Lumpini: các lựa chọn khách sạn cao cấp với tầm nhìn ra sông và kết nối Skytrain và Metro thuận tiện. Nhược điểm: đắt tiền
  • Siam Square, Pratunam, Ploenchit & Ratchathewi: rất nhiều lựa chọn nếu bạn muốn ở gần các cửa hàng và Skytrain. Nhược điểm: không cảm thấy như Bangkok "đích thực"
  • Sukhumvit: khách sạn tầm trung và cao cấp và nhà hàng quốc tế. Nhược điểm: rất nhiều khách du lịch

Tóm lại, trên đây là tất cả những chia sẻ và kinh nghiệm của bản thân mình khi đi du lịch Bangkok. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt vé máy bay Hà Nội Bangkok trên Traveloka thật sớm. Ngoài ra, hãy ưu tiên lưu trú tại khu vực gần địa điểm tham quan để tiết kiệm chi phí đi lại. Chúc bạn sẽ sớm cho chuyến đi vui vẻ và nhiều kỷ niệm mới!


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn