REVIEW DU LỊCH ĐÀ LẠT 3 NGÀY 2 ĐÊM

💥[REVIEW DU LỊCH ĐÀ LẠT 3 NGÀY 2 ĐÊM]

Nhiều lần chia sẻ kinh nghiệm du lịch, lần này quay lại với Đà Lạt, mình quyết định viết bài review với Thành Phố gây thương nhớ này.😁

📍Vé xe:
Sài Gòn - Đà Lạt: mình trải nghiệm xe Limousine NguyenKim: giường nằm êm có mát xa, tivi, tai phone, sạc nhìn chung rất ok nhưng giá 400k/1 ngừoi.
Đà Lạt - Sài Gòn: mình đi xe vip Phương Trang: xe mới, giường nằm cứng, tivi, sạc pin đầy đủ. Giá vé 260k/1 người.
Bạn cũng có thể book xe giường nằm Phương Trang giá 240k hoặc Thành Bưởi giá 230k nè. Bình thường mình cũng đi vé đó ok nè nhưng lần này mình đổi vé thử thôi.

📍Homestay: Nếu bạn thích ở homestay thì Đà Lạt là một thiên đường cho bạn lựa chọn, có rất nhiều homestay đáng yêu với vị trí và giá từ rẻ đến mắc. Mình chọn Légume - homestay nhỏ xinh, đáng yêu từ cái phòng, sân vườn đến cô chủ. Mình đặt phòng gác mái có giá 500k/1 đêm.

📍Di chuyển: Đa số ở mỗi homestay hay khách sạn mình thấy đều có dịch vụ cho thuê xe với giá xe số 120k hoặc xe ga 150k. Mình thuê xe số để dễ leo núi hơn 😁😁

📍Ăn uống: 
Một số món ăn mà đến Đà Lạt nên thử qua là: bánh mì xíu mại, bánh căn, bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng, bánh mì Liên Hoa, gà nướng cơm lam, lẩu bò ba toa (1 khu lẩu bò với hơn chục quán ba toa làm mình rối lắm), nướng CHU, kem bơ, dâu lắc,...
Nước là: các loại sữa- sữa đậu nành, đậu phộng, đậu xanh, rượu sữa.
Mình thích nhất là ăn nướng CHU + uống rượu sữa, nghĩ tới mà thèm hehe
🍽Địa chỉ các điểm ăn mình note ở hình dứoi nha (Có 1 số món vì ham ăn mình quên chụp 😭)

📍Điểm chơi:
Đà Lạt có rất nhiều khu du lịch, điểm check in nổi tiếng mình đã tìm hiểu qua như: Đồi chè Cầu Đất, Đường Hầm Đất Sét, Happy Hill, hồ Tuyền Lâm, khu du lịch Lá Phong, Thung Lũng Vàng, vườn hồng treo, Ma Rừng Lữ Quán, sàn gỗ săn mây, làng Cù Lần, Cổng Trời Bali, Vườn Yên, Dalaland, Cao Đẳng Sư Phạm, Ga Đà Lạt, Chùa Ve Chai, Langbiang,.... với một số tiệm cà phê xinh xắn như: Tiệm cà phê Túi Mơ To (đang được mở rộng mình thấy view đẹp lắm nè), tiệm cà phê tháng 3, hội quán Ghiền Đà Lạt, coffee Dâu view nhà lồng, Là Việt Coffee, Cafe Gió,....
Mình thích đi bụi nên những địa điểm mình chọn đi chủ yếu là những nơi gần gũi thiên nhiên nhiều hơn như: Đồi Thiên Phúc Đức, Tuyệt Tình Cốc, khu du lịch Lá Phong, góc Hongkong, đồi Hòn Bồ. 

🚗LỊCH TRÌNH cụ thể:

📒Ngày 1
Mình đi xe tối chuyến 23h30 đến 6h sáng đến trạm đợi xe trung chuyển chở mình đến homestay là 7h sáng. Vì trưa mới nhận phòng nên mình gửi đồ ở đó và thuê xe máy bắt đầu hành trình luôn. 
Mình ăn bánh mì xíu mại + 2 ly sữa 60k (ngon, hình thức đẹp mà gía ok nè). Sau đó mình đi đồi Thiên Phúc Đức chụp ảnh (ở đây chỉ có ngọn đồi, cỏ dại và những cây thông thôi nha hihi). Để yên tâm lên đồi chơi bạn nên giữ xe ở cái nhà nhỏ ngay gốc cua 10k nè. Xong thì mình đi khu du lịch Lá Phong ở đây thì lại thu vé 40k/1 ngừoi. Đến đây thì mình có mua combo đồ chiên+nước uống 125k. Đối với cá nhân mình thì mình không thích chỗ này lắm, vì hơi đông và với không gian này thu vé vậy hơi mắc hihi. Vòng quanh tham quan xong thì 11h mình đi ăn cơm trưa và về lại homestay nhận phòng nghỉ ngơi. Đến xế chiều mình đi ăn bánh tráng nướng, đi HongKong bên hông chợ Đà Lạt, dạo quanh rồi đi nhậu luôn 😁 ( ở Nướng Chu nè) - quán này đông lắm nên bạn có thể bạn sẽ phải chờ hơi lâu xíu nha. Mình ăn 3 món nướng + 1 gỏi + 1 bình rượu sữa là 360k. Đến tối lại đi vòng vòng rồi mình về nghỉ ngơi.

📒Ngày 2
Sáng 7h mình dậy rồi đi ăn mì quảng. Sau đó đi Tuyệt Tình Cốc. Chắc hẳn các bạn dự định đi chỗ này đã xem qua các bài review. Mình cũng vậy, xem thấy đường rất khó đi phải đi xe jeep tốn 150k/1 người. Nhưng mình lại thích tự khám phá nên cày kĩ đường đi, hướng dẫn chuẩn bị 1 tay lái xịn xò và 1 chiếc xe số tốt rồi cứ thế động viên vì 300k vượt dốc băng suối 😁 Mình chia sẻ kĩ hơn về chỗ này. Để đến được đây bạn chạy theo ggmap đường đến làng cù lần, chạy qua đó luôn bạn sẽ thấy chỗ đông đông các chú xe jeep ở đó, vừa đến các chú bảo vô cất xe máy, đường đi khó ko thể chạy xe máy được,... nhưng xem kĩ các bài review đường đi gần đây mình vẫn quyết định thử trải nghiệm. Đúng thật đường rất khó đi nhưng cứng tay vẫn đến nơi an toàn nha. Có 1 con suối nhỏ, mình có đem theo dép sẵn để thay ra lội suối, đang loay hoay thì có 2 anh ngừoi địa phương ở đó lại anh nói chạy qua dễ lắm để anh chạy qua dùm cho rồi xem cách anh chạy xíu nữa chạy về, xong rồi anh còn chỉ có cái cầu nhỏ kế bên cho mình đi qua ko phải lội suối nữa. Hihi Sau 6km với 1 tiếng chạy xe thách thức cuối cùng cũng đến Tuyệt tình cốc, cốc đẹp ngỡ ngàng, còn hoang sơ, nước hồ xanh biếc, vách đá đen bạc, bãi cát vàng. Thật sự đẹp lắm. À bạn nhớ đem theo nước hoặc bánh để tiếp sức vì trên đây không có bán gì hết. Đến trưa mình trở về, trên đường về mình ghé ăn gà nướng cơm lam 270k gồm nửa con gà + 2 ống cơm lam + nước cốt dâu tằm. Về đến homestay cũng hơn 14h, mình nghỉ ngơi đến chiều và bắt đầu càng quét ẩm thực. Mình ăn bánh ướt lòng gà Trang, bánh tráng nướng Hoàng Diệu, khoai lang nướng, trứng nướng, dâu lắc, kem bơ, lẩu bò ba toa (1 Hoàng Diệu là 1 khu lẩu ba toa luôn, thật sự ăn mình cũng ko biết quán nào là quán chính có gì các bạn giúp mình phân biệt phần này nha 😁). Ăn hết trong một buổi chiều tối đã ghê.

📒Ngày 3: 
Cái thời tiết lạnh làm mình thèm ngủ ghê nhưng vì tiếc nên lại dậy sớm đi cho đủ những chỗ muốn đi. Mình đi ăn bánh căn Tăng Bạt Hổ, sau đó đi hòn Bồ. Chỗ này còn rất hoang sơ, bên vách bên vực giữa có con đường đỏ, mình lại thích cảnh như vậy, nhìn bình yên lắm. Đến đây chỉ để ngắm cảnh Đà Lạt bình yên rồi chụp vài pic ảnh so deep hehe. Tầm 9h mình qua Tiệm cà phê Túi Mơ To, tiệm rộng nhưng nhìn riêng tư và xinh xắn lắm nha. 
Ngồi một lúc cũng đến trưa rồi mình về ăn cơm trưa để trả phòng về lại Sài Gòn.

📍Tổng thiệt hại: Vé xe 1320k + Thuê phòng 1000k + thuê xe 2 ngày rưỡi và xăng 400k + ăn, uống, chơi tất tần tật 3 ngày 1600k = 4300k/2 người. 

💥TIPS cần lưu ý nè: 
❗️Nên đi 2 mình trở lên nha không sẽ cô đơn lắm hihi
❗️Homestay hoặc khách sạn bạn nên đặt trước 1-2 tuần để được vị trí đẹp cũng như phòng ưng ý nha.
❗️Đi xe đường xa trên 20km nên cho xe nghỉ xíu nha, đừng ráng rồ máy lên đồi liền thì dễ hư máy và hộp số tội cô chú cho mình thuê xe nè.
❗️Tham khảo hình, review trước rồi lưu lại địa điểm ưng ý để lên hành trình tiết kiệm thời gian.
❗️Trừ khi bạn muốn đi nghỉ dưỡng còn không cố gắng dậy sớm nha 😁

📗Cuối cùng, Tks các bạn đã đọc hết tâm huyết của mình. ❤️❤️ Like và share cho mình có động lực làm thêm review khác nhaaa. 

Bài viết có vẻ dài nhưng hy vọng có thể giúp được phần nào cho chuyến đi thành công của bạn. 🚗
----
Đăng duyệt lại. Cám ơn ad đã duyệt bài cho mình ❤️
Cre: Bảo Vy
#yango

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn