Phân viện sinh học - 116 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Thành Phố Đà Lạt.

Đến với thành phố ngàn hoa lần này, mình đã khám phá một nơi ít ai lưu tới, đó chính là Phân viện Sinh học Đà Lạt, nơi lưu giữ và bảo tồn thiên nhiên nằm giữa ngọn đồi Tùng Lâm.

⛪Phân viện là một cơ quan nghiên cứu khoa học có tuổi thọ lên tới 70 năm. Đây là một trong những công trình có kiến trúc cổ nhất Đà Lạt, và mang phong cách thiết kế Gothic Pháp cổ kính. 

⛪Phân viện hình thành với mục đích là mang đến cho người dân những kiến thức về xây dựng và bảo vệ thiên nhiên, cũng như môi trường sống xung quanh. Đây còn là nơi nghiên cứu về các hệ động vật ở Tây Nguyên và bảo vệ, khôi phục các loài sinh vật quý hiếm cần được bảo tồn. Ngoài ra, phân viện còn là nơi lưu giữ vô số các loại tiêu bản động thực vật đa dạng, phong phú. Trong đó có các nguồn gen quý hiếm.

⛪Tòa nhà của Phân viện sinh học giống như một lâu đài cổ đồ sộ gồm 4 tầng, 115 gian phòng và hàng trăm ô cửa sổ hướng ra bên ngoài thiên nhiên. Hầu hết toàn bộ công trình được xây dựng bằng đá có màu xám tạo nên sự ma mị và huyền bí. Những bức tường ở đây đổ màu rêu phong theo dòng chảy của thời gian.

⛪Mỗi góc của tu viện cổ này đều rất đẹp với những hoa văn tỉ mỉ, màu sắc khác lạ cùng sự phối kết hợp vật liệu tạo ra một nét cuốn hút đặc biệt. Bên hông của phân viện có một khu vườn nhỏ với nhiều loại hoa, giống cây, vườn lan…

📍Địa chỉ: 116 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 7, Thành Phố Đà Lạt.
- Giờ mở cửa: 8h-17h
- Phân viện sinh học không mở cửa có cuối tuần vì vậy các bạn chủ động sắp xếp lịch trình nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn