REVIEW ĐÀ LẠT TẤT TẦN TẬT CHO NHỮNG BẠN BẬN RỘN NHƯNG “ GHIỀN ĐÀ LẠT “


REVIEW ĐÀ LẠT TẤT TẦN TẬT CHO NHỮNG BẠN BẬN RỘN NHƯNG “ GHIỀN ĐÀ LẠT “ 🎄🌷

Đà Lạt thì quá quen thuộc với mọi người, nhưng PhanDuHi tin rằng bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn được nhiều địa điểm check in hấp dẫn, ăn uống ngon tại Đà Lạt.

ĐI ĐÀ LẠT THỜI GIAN NÀO LÀ THÍCH HỢP NHẤT ?

Đà Lạt các bạn đi mùa nào, tháng nào cũng có những cái đẹp riêng, những điểm check in đặc sắc. Nhưng các bạn hạn chế đi vào mùa mưa rơi vào tháng 7 - tháng 10. Nếu các bạn thích các mùa hoa thì đừng bỏ lỡ tháng 11 ( mùa hoa dã quỳ ) 🌻,tháng 1-2 ( mùa hoa đào ) 🌸

🚗 LÀM SAO ĐỂ ĐẾN ĐÀ LẠT ?

Đà Lạt rất phát triển về du lịch, nên có nhiều cách để đến Đà Lạt. Nhưng có 2 cách

Nếu di chuyển bằng máy bay:

✔️Hồ Chí Minh tới Đà Lạt : 700.000 - 1.500.000
✔️Hà Nội - Đà Lạt: 900.000 -2.000.000
Nhưng các bạn chú ý sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 30Km. Nên di chuyển về TT khá mất thời gian và tốn kém.

Di chuyển bằng xe khách:

✔️ Hiện tại có nhiều xe khách đi tuyến Đà Lạt. Nhưng hôm trước mình trải nghiệm nhà xe An Anh Amazing , xe mới dịch vụ khá tốt, sạch đẹp. Có những chiếc giường đôi giành cho các cặp đôi rất rộng, thoải mái. Xe có đầy đủ chỗ sạc pin, wifi. Có xe chung chuyển nhanh và rộng.

🏡 CHỖ Ở TẠI ĐÀ LẠT

Về khoảng chỗ ở thì ở Đà Lạt khỏi chê rồi, các bạn tha hồ lựa chọn. Từ resort, khách sạn cao cấp cho đến các homestay chill, sống ảo đều có đầy đủ.
Trong chuyến đi vừa rồi thì mình có trải nghiệm 2 địa điểm thấy khá hài lòng nên S H A R E lại cho các bạn.
✔️ Ladalat
Đ/c : 106A Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Đà Lạt.
một khách sạn tiêu chuẩn 5 ⭐️ nhưng rất hạt dẻ. Khách sạn khá sạch sẽ, phòng rộng. Thích nhất ở đây là có Buffet sáng phong phú, có vườn rau và vườn dâu thuỷ canh ngay tại khách sạn, các bạn có thể tự hái ăn tại vườn vả chụp ảnh check in thoải mái.
✔️ Vila Vườn An
Đ/c : 3/5 Hoàng Hoa Thám, Đà Lạt
Mình khá thích không gian tại Vila này vì có vườn khá rộng, không gian thích hợp cho các nhóm bạn hoặc gia đình. Có thể tổ chức tiệc nướng, bbq tại vila. View đồi thông nhìn rất lãng mạn, Vila được trang trí hiện đại, sang trọng, phòng ở đây khá rộng. Vị trí gần chợ Đà Lạt.

📍NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NÊN TỚI TẠI ĐÀ LẠT

Đà Lạt không rộng nhưng có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để các bạn có thể check in, tham quan. Bên dưới là một số địa điểm mình đã trải nghiệm và thấy khá hài lòng nên chia sẻ lại cho các bạn:
📸 Ami Garden : một quán cafe view đồi, ngắm nhìn toàn bồ thành phố Đà Lạt về đêm khá dễ thương. Các bạn nào yêu thiên nhiên, thích hoa cỏ mùa xuân thì đến đây là tuyệt vời. Các bạn nên đi vào buổi chiều tối để có thể ngắm được lúc thành phố lên đèn nhé.
📍14 Đống Đa, Phường 3, Đà Lạt
📸 Mê Linh Coffee
Một địa điểm check in khá hấp dẫn nằm tại Tà Nung, cách Đà Lạt khoảng 20km. Đến đây các bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cây cà phê và những hạt cà phê đang say quả, ở đây có món cà phê chồn khá nổi tiếng. Ngoài sự nổi tiếng về cà phê chất lượng, Mê Linh coffee còn là nơi check in sống ảo cực đẹp với chiếc view rất yên bình và nhiều tiểu tiết trang trí hấp dẫn.
📸 Puppy Farm
Một nông trại khá đáng yêu với đủ các chú cún xinh xắn. Nông trại còn trồng thêm rất nhiều loại hoa để cho du khách chụp ảnh. Hiện tại nông trại còn có nơi thả các chú ngựa lùn và lạc đà. Nơi đây là điểm check in đầy dễ thương cho các bạn yêu động vật.
📸 Crazy House - Biệt Thự Hằng Nga
Nơi đây là ngôi nhà có kiến trúc đầy kì dị và ma quái, là nơi mà khách du lịch quốc tế đặc biệt là các bạn Tây balo rất thích đến check in, bên ngoài nhìn đơn sơ nhưng khi vào bên trong sẽ cho bạn những bức ảnh tuyệt vời.
📸 Thung Lũng Tình Yêu
Hiện tại Thung Lũng Tình Yêu đã được thay đổi rất nhiều với diện mạo mới, nhiều điểm check in đẹp. Đến đây các bạn nên chụp ảnh với chim bồ câu, cho chim ăn nhé. Trải nghiệm này tuyệt vời.
📸 Đồi Mộng Mơ: nổi tiếng với chương trình biểu diễn ca múa nhạc của các bạn đồng bào tại Đà Lạt, cùng nhảy múa, thưởng thức rượu cần.
📸 Vườn ánh sáng Lumiere Đà Lạt
Đây là nơi các bạn nhất định phải check in khi đến Đà Lạt. Một nơi check hiện đại nhưng rất tuyệt vời, bước vào là các bạn sẽ thấy những ngọn đèn lung linh đầy màu sắc, với các cung bật và nhiều căn phòng khác nhau, đưa các bạn đi đến hết trải nghiệm này đến trải nghiệm khác.
📸 Khu Du Lịch Thác Datanla
Đến đây để trải nghiệm đường máng trượt dài nhất Đông Nam Á, trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm và Zipline xuyên rừng. Bên dưới cũng có một dòng thác cực đẹp, nơi đáng check in 👌
📸 Suối Mơ Cafe
Một chiếc cafe xinh xắn nằm bên một con suối nhỏ. Nơi đây nhìn rất thiên nhiên và yên bình với nhưng đồi hoa cúc trắng , đặc biệt ở đây các bạn còn check in được đập thuỷ điện hồ tuyền lâm.
📸 Chèo SUP đón hoàng hôn tại hồ Tuyền Lâm.
Đây là một trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Đà Lạt.
📸 Săn mây Cầu Đất
Cầu Đất Panorama là địa điểm săn mây đẹp và nhiều nơi check in nhất hiện tại. Các bạn nên đi sớm để bắt trọn được khoảnh khắc biển mây. Bên cạnh có view đồi chè và cối xây gió cực đẹp các bạn đừng bỏ lỡ nhé ⭐️
📸 Quán Cafe Thời Thanh Xuân
Một chiếc quán dễ thương với những câu chuyện nhân văn nhất. Nơi đây là nơi dạy nghề và giúp đỡ cho các em khiếm thị, khiếm thính để được có công việc, được giao tiếp và sống vui mỗi ngày. Đến đây các bạn sẽ được trải nghiệm là xà bông và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất.
📸 Quảng trường Lâm Viên
Đã đến Đà Lạt thì đừng nên bỏ qua Quảng trường Lâm Viên, nơi đây buổi tối rất vui náo nhiệt với các chương trình biểu diễn ca nhạc, các gánh hàng rong bán món ăn đặc trưng của Đà Lạt.

✔️ NHỮNG ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG TẠI ĐÀ LẠT

⭐️ Nem nướng Bà Hùng
⭐️ Cơm Niêu Như Ngọc
⭐️ Hương Quán
⭐️ Buffet lẩu rau Leguda
⭐️ Buffet 20 Forest
⭐️ Quán Bò Tơ 118
⭐️ Quán cafe Đà Lạt Tasty

📍LỊCH TRÌNH ĐÀ LẠT MẤY NGÀY THÌ ĐẸP ?

Theo mình thầy Đà Lạt đi bao nhiêu vẫn không hết vì ở đây có quá nhiều điểm để check in sống ảo và quá nhiều quán ăn ngon, nên bên dưới mình sẽ đưa ra một số ngày để tham khảo:

2 NGÀY 1 ĐÊM

✔️Day 1: Săn mây Cầu Đất - Quán cafe thời thanh xuân - Đồi mộng mơ - Thung Lũng Tình Yêu - Chợ Đêm Đà Lạt
✔️Day 2: Đà Lạt Tasty Coffee - Thác Datanla - Buffet lẩu rau - Thiền viện Trúc Lâm - Suối Mơ Cafa - Chèo SUP hồ Tuyền Lâm - Quảng Trường Lâm Viên - Về lại HCM/ HN

3 NGÀY 2 ĐÊM

✔️Day 1: Săn mây Cầu Đất - Quán cafe thời thanh xuân - Đồi mộng mơ - Thung Lũng Tình Yêu - Chợ Đêm Đà Lạt
✔️Day 2: Đà Lạt Tasty Coffee - Thác Datanla - Buffet lẩu rau - Thiền viện Trúc Lâm - Suối Mơ Cafa - Chèo SUP hồ Tuyền Lâm - Quảng Trường Lâm Viên
✔️Day 3: Cafe Mê Linh - Nông Trại Puppy Farm - Crazy House - Bảo tàng ánh sáng Lumiere - Dạo hồ Xuân Hương - Về lại HCM/ HN

4 NGÀY 3 ĐÊM:

✔️Day 1: Săn mây Cầu Đất - Quán cafe thời thanh xuân - Đồi mộng mơ - Thung Lũng Tình Yêu - Chợ Đêm Đà Lạt
✔️Day 2: Đà Lạt Tasty Coffee - Thác Datanla - Buffet lẩu rau - Thiền viện Trúc Lâm - Suối Mơ Cafa - Chèo SUP hồ Tuyền Lâm - Quảng Trường Lâm Viên
✔️Day 3: Cafe Mê Linh - Nông Trại Puppy Farm - Crazy House - Bảo tàng ánh sáng Lumiere - Dạo hồ Xuân Hương.
✔️ Day 4: Chinh phục đỉnh LangBiang - Làng Cù Lần - Đồi Cỏ Hồng - Nhà thờ Domian - Nhà thờ con gà - Ga xe lửa - Mua sắm tại chợ Đà Lạt - Về lạ HCM/ HN
Nếu các bạn thích khám phá thì thuê xe máy đi là tuyệt vời nhất, G I Á từ 100.000 - 150.000 tuỳ loại xe. Có thể thuê trực tiệp tại khách sạn.

‼️‼️NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT

✔️Nếu di chuyển bằng xe thì nên đi xe đêm để tiếc kiệm thời gian.
✔️ Mang thật nhiều quần, áo ấm vì Đà Lạt rất lạnh.
✔️ Khi thuê xe máy các bạn nên chạy chậm, cẩn thận.
✔️ Khi ăn uống nên hỏi giá trước.
✔️ Hạn chế đi gần mé nước khi tham quan hồ Xuân Hương.
Đà Lạt là một thành phố du lịch phát triển và nhiều cảnh đẹp tại Việt Nam. Hàng năm có rất nhiều du khách đến tham quan, hị vọng Đà Lạt vẫn luôn xanh mát, hi vọng các bạn cùng chung tay bảo về Đà Lạt sạch đẹp và tươi mát hơn mỗi ngày 🌻❤️🌸

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn