Top 10 điểm du lịch ở Đà Lạt nổi bật nà bạn nên đi tham quan (có phí và miễn phí)

10 CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC NỔI BẬT NHẤT ĐÀ LẠT

Cùng mình tham quan những công trình kiến trúc ấn tượng nhất tại Đà Lạt mà bạn không thể bỏ lỡ...
1.Biệt thự Hằng Nga - Crazy House (Có phí)
Địa điểm được báo chí nước ngoài bình chọn là một trong những công trình kiến trúc kì lạ nhất thế giới. Với thiết kế không dựa vào bất kỳ kiểu kiến trúc nào mà hoàn toàn mang nét tùy hứng và sự mới lạ với những hang động, gốc cây hay mạng nhện. Với lối kiến trúc phá cách theo trường phái biểu hiện, có thể nói đây là nơi khơi gợi được rất nhiều sự sáng tạo cho những ai yêu thích kiến trúc nói riêng và nghệ thuật nói chung. Nếu tò mò, hãy đến đây để tham quan, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ thất vọng.
2.Nhà thờ Domaine: 
Một trong ba nhà thờ nổi tiếng nhất thành phố ngàn hoa, Nhà thờ Domain là một trong những công trình tôn giáo đặc trưng phong cách kiến trúc Pháp cổ. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, mang đậm dấu ấn cổ xưa của nhà thờ mang tiêu chuẩn và phong cách Châu Âu. Đây cũng là địa điểm check - in, sống ảo không nên bỏ qua.
3.Nhà thờ Con Gà: 
Hay còn gọi là nhà thờ Chánh tòa, là một trong những công trình tôn giáo lớn nhất tại Đà Lạt. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về phong tục tập quán của người dân bản địa, thưởng thức nét kiến trúc Roman, một lối phong cách Châu Âu còn sót lại duy nhất tại Đà Lạt. Với nét kiến trúc đặc sắc, đây được coi là địa điểm tham quan đáng đến nhất cho chuyến đi Đà Lạt của bạn đấy.
4.Ga Đà Lạt: 
Đây không chỉ là một công trình kiến trúc đặc sắc của thành phố Đà Lạt mà nó còn mang dấu ấn lịch sử đặc biệt của ngành Đường sắt Việt Nam. Được mệnh danh là nhà ga xe lửa đẹp nhất Đông Dương, Ga Đà Lạt mang nét kiến trúc đậm chất bản địa, cấu trúc mạch lạc, khoa học cùng hình thức tinh tế. Được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa Quốc gia, có thể nói đây là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua.
5.Dinh III Bảo Đại: 
Là một trong những công trình kiến trúc Pháp đặc trưng tại Đà Lạt. Hiện nay vẫn còn giữ nguyên được những hiện trạng ban đầu. Tại đây, bạn có thể tham quan nơi mà vua Bảo Đại từng ở và làm việc, với những nét kiến trúc Châu Âu cổ điển, vẻ đẹp sang trọng mà uy nghiêm. Đây hẳn sẽ là nơi hấp dẫn những ai đang có ý định đến Đà Lạt mà chưa biết đi đâu.
6.Phân viện sinh học Tây Nguyên: 
Được người Pháp xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ trước, với chất liệu chính đa phần bằng đá. Mang lối kiến trúc Pháp cổ điển với rất nhiều ô cửa sổ càng tạo nên sự cổ kính và huyền ảo cho nơi này. Tới đây, bạn không những có thể tham quan, nghiên cứu về những loại động thực vật quý hiếm của cao nguyên Lâm Viên, mà còn có thể tạo cho mình những bộ hình cực kỳ chất lượng với những bức tường cổ chẳng khác gì bên trời Âu.
7.Trường Đại học Đà Lạt: 
Được xem là một trong những trường đại học đẹp nhất Đông Nam Á, nơi đây có các tòa nhà được dùng làm giảng đường và cơ sở hành chính mang tên Minh Thành, Tri Nhất, Thụ Nhân, Thượng Chí, Đôn Hóa... với hàm ý giáo dục dẫn ý từ Tứ thư Ngũ kinh. Mang lối kiến trúc cổ điển Châu Âu, mỗi dãy nhà đều có thiết kế khác nhau và cách nhau khá xa. Đến đây, mỗi mùa bạn sẽ thấy một vẻ đẹp riêng, tòa Sư phạm mới được xây dựng hiện đại, độc đáo, là một nơi mà bất cứ góc nào cũng có thể cho ra những tấm hình chất phát ngất. Vậy nên, bạn đừng bỏ qua nơi này nhé?
8.Thiền viện Trúc Lâm: 
Tọa lạc ở một vị trí vô cùng đắc địa tại Đà Lạt, lưng tựa núi, mặt tiền hướng ra Hồ Tuyền Lâm. Tại đây, bạn có thể vừa tham quan kiến trúc độc đáo, vừa có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Tuyền Lâm thơ mộng, cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ giữa những rừng thông bạt ngàn.
9.Chùa Linh Phước: 
Hay còn có tên gọi là chùa Ve Chai, là địa điểm tâm linh đáng ghé thăm tại Đà Lạt. Tại đây, ngoài việc dâng hương, lễ Phật, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc có một không hai, những công trình lớn được khảm mảnh sành, sứ, đa sắc màu tạo nên dấu ấn riêng biệt của chùa. Bên cạnh đó, bạn còn được tận mắt chạm tay tới những hiện vật quý giá như bộ phản bằng gỗ sao, chim công bằng gỗ sao,... Hay khám phá "18 tầng địa ngục" được phục dựng chân thật nếu bạn đủ can đảm.
10.Thánh thất Cao Đài Đa Phước: 
Là công trình kiến trúc nổi bật của đạo Cao Đài tại Đà Lạt, được xây dựng cách đây 83 năm, trải qua nhiều biến cố và nhiều lần được trùng tu để có được diện mạo của hiện tại. Ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc tinh tế với đường nét tinh xảo, cùng mỗi chi tiết đều đạt đến độ hoàn hảo. Đây là Thánh Thất duy nhất tại Đà Lạt mà bạn không nên bỏ lỡ.
Bạn ấn tượng với nơi nào nhất? Cho mình biết bằng cách để lại comment bên dưới nha!
#Thodiadalat

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn